JKN เฉลย | ออฟเรคคอร์ด

JKN เฉลย | ออฟเรคคอร์ด

ยังเป็นที่ “กังขา” สำหรับหุ้น JKN ที่มีหลายประเด็นประเดประดังเข้ามา

๐๐๐  JKN เฉลย

      ยังเป็นที่ “กังขา” สำหรับหุ้น JKN ที่มีหลายประเด็นประเดประดังเข้ามา  ท่ามกลางผู้บริหารและเจ้าของ “แอน จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์” ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องฮอตที่เกิดขึ้นกับบริษัท 

      ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจยื่นฟื้นฟูกิจการ ต่อศาลล้มละลายกลาง ไม่เจรจากับผู้ถือหุ้นกู้ที่เป็นเจ้าหนี้ - ผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 2566 ที่ผู้สอบบัญชีไม่ลงความคิดเห็น - กรรมการอิสระลาออก 5 รายรวด และรายการขายหุ้น 60 ล้านหุ้น เพราะโดน Forced Sell  

    หลังจบเวที ประกวด MU กลับแสดง ศักยภาพการเติบโตจากธุรกิจดังกล่าว พร้อมทั้งบ่งบอกว่าเป็น บริษัทที่ไม่มีหนี้เลยซะบาท 

    พอย้อนมาดูบริษัทแม่ ที่มี “ภาระหนี้สินมหาศาล” วิธีการดำเนินธุรกิจ “กลับย้อนแย้งกันเอง” การชี้แจงเร่งรีบยื่นฟื้นฟูกิจการภายในระยะเวลารวดเร็ว แม้แต่กรรมการยังไม่ทราบวาระดังกล่าวจนไม่ได้เข้าร่วมประชุม แต่มีการแจ้งทางโทรศัพท์ หลังผู้บริหารติดภารกิจ MU 

    แค่นี้พอจะรู้ทางออกของ JKN ต่อไปได้ไม่ยาก 

๐๐๐

หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนบวกเกือบตลอดทั้งวัน สอดคล้องกับตลาดส่วนใหญ่ในภูมิภาค หลังราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น คาดว่ากลุ่มโอเปกพลัสจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีกในการประชุมช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ครม. ไฟเขียวตั้งกองทุน TESG หักลดหย่อนภาษีสูงสุดไม่เกิน 1 แสนบาท หนุนเม็ดเงินไหลเข้าตลาดหุ้นช่วงปลายปี ด้าน ตลท. ยกระดับการตรวจสอบธุรกรรม “ชอร์ตเซล” ขู่โบรกเกอร์ หากไม่ส่งหลักฐานภายใน 15 วัน ถือเป็นการทำ “เน็กเก็ตชอร์ต” ทันที

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,423.61 จุด เพิ่มขึ้น 4.17 จุด หรือ 0.29% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,427.13 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,418.42 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,772.79 ล้านบาท

๐๐๐

หุ้นสนามบิน AOT ปรับตัวลงมาปิดลบสวนกระดาน 67.25 บาท ลดลง 1.75 บาท หรือ 2.54% หลังต่ออายุมาตรการช่วยเหลือสายการบิน และผู้ประกอบการในสนามบินออกไปอีก 6 เดือน แม้ต่อมาผู้บริหารจะยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ก็ตาม

๐๐๐

นายกฯ ประเดิมทดลองนั่งรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี หรือ “น้องนมเย็น” อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนนั่งฟรีไปจนถึง 17 ธ.ค.66 นี้ ก่อนเริ่มเก็บค่าบริการในวันที่ 18 ธ.ค.66 เป็นต้นไป ราคาเริ่มต้น 15 บาท ถึงสูงสุด 45 บาท

ถือเป็นข่าวดีสำหรับ BTS ในฐานะผู้ให้บริการเดินรถที่จะมีรายได้จากผู้โดยสารเพิ่มเข้ามา ซึ่งทางผู้บริหารคาดว่าจำนวนผู้โดยสารสายสีชมพูน่าจะคึกคักมากกว่าสายสีเหลืองที่เปิดเดินรถไปก่อนหน้านี้

๐๐๐

บิ๊กดีล! WHA ทุ่มงบก้อนโต 2.64 พันล้านบาท เข้าซื้อหุ้น 50% ใน “จีซี โลจิสติกส์ โซลูชั่นส์” ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อย่างครบวงจร ภายใต้กลุ่ม PTTGC ถือเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัท เพื่อต่อยอด และเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันในการให้บริการโลจิสติกส์

โดยบล.ดาโอ (ประเทศไทย) ประเมินว่า WHA จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากธุรกิจใหม่เข้ามาในปีหน้าราวๆ 150 ล้านบาท คิดเป็นอัพไซด์ส่วนเพิ่มอีก 2%

๐๐๐

หลังราคาหุ้นร่วงหนัก ทำให้หลาย บจ. ต้องงัดไม้ตาย “ซื้อหุ้นคืน” รวมถึง WARRIX ที่ราคาหุ้นดิ่งแรงกว่า 30% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ต้องประกาศซื้อหุ้นคืน จำนวนไม่เกิน 11 ล้านหุ้น วงเงินรวม 70 ล้านบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 21 พ.ย. 2566 – 20 พ.ค.2567 ถือเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อราคาหุ้น เด้งมาปิด 6.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท หรือ 2.27%

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์