ดราม่า EA | ออฟเรคคอร์ด

ดราม่า EA  | ออฟเรคคอร์ด

ขึ้นชื่อว่า EA เป็นหุ้นที่มี “ดราม่า” ตัวตึงสำหรับหุ้นไทย จากราคาหุ้นที่มักจะมี เหตุการณ์ไม่คาดคิด เข้ามากระทบจนพาราคาร่วงหนักหลายระลอก

๐๐๐ ดราม่า EA 

     ขึ้นชื่อว่า EA เป็นหุ้นที่มี “ดราม่า” ตัวตึงสำหรับหุ้นไทย จากราคาหุ้นที่มักจะมี เหตุการณ์ไม่คาดคิด เข้ามากระทบจนพาราคาร่วงหนักหลายระลอก

     แต่ละครั้งก็พานักลงทุนต้องเทขายหุ้นทิ้งไปตามๆ กัน เพราะประเด็นที่ตามหลังออกมา - เปิดข่าวกันแล้ว กระทบธุรกิจแทบทั้งสิ้น 

     ส่วนรอบนี้แรงขายกดหุ้นลงไปต่ำสุดจนทำ นิวโลว์ กันที่ 41.00 บาท ก่อนจะมาปิดตลาดที่ 41.75 บาท ลดลง  7.22% และยังเป็นการปรับตัวลดลงตั้งแต่เปิดตลาดไร้อาการรีบาวด์ให้เห็น  จนมีข่าวสะพัดโยงไปยังงบ Q3/66 ตัวเลขพลาดเป้าส่งมอบรถอีก 

     สัปดาห์นี้  บอร์ดอีวี เตรียมประชุมออกมาตรการกระตุ้นการลงทุนหนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งธุรกิจ ผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และ แบตเตอรี่ ที่เป็นเรือธง ได้ประโยชน์ไปด้วย 

    ราคาพาร่วงลงลึกมาก่อนแบบนี้ พานักลงทุน ลุ้น หนักกันเลยทีนี้  

๐๐๐

ตลาดหุ้นไทยแกว่งแคบๆ ในช่วงเช้า ก่อนค่อยๆ มีแรงซื้อเข้ามามากขึ้นในช่วงบ่าย ตามตลาดหุ้นยุโรปที่เปิดบวก หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของหลายประเทศเริ่มลดลง

ขณะที่ไฮไลต์สัปดาห์นี้ต้องรอติดตามการประชุมของ 3 ธนาคารกลางยักษ์ใหญ่ ‘FED - BOE - BOJ’ และเกาะติดสงครามในตะวันออกกลาง หลังอิสราเอลประกาศยกระดับการโจมตีภาคพื้นดิน

โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,395.85 จุด เพิ่มขึ้น 7.62 จุด หรือ 0.55% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,398.04 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,381.21 จุด มูลค่าการซื้อขาย 36,755.00 ล้านบาท

๐๐๐

DELTA วอลุ่มนำโด่ง ราคายืนบวกได้ตลอดทั้งวัน ปิด 81.25 บาท เพิ่มขึ้น 5 บาท หรือ 6.56% ตอบรับข่าวดี หลังกำไรไตรมาส 3 ปี 2566 ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด ทำจุดสูงสุดใหม่ 5,429 ล้านบาท ตามการเติบโตของกลุ่มอีวี และดาต้า เซ็นเตอร์

กลายเป็นจังหวะเข้าเก็งกำไรระยะสั้นๆ หลังในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาหุ้นร่วงหนักเกือบ 30% แต่ P/E ยังสูงเฉียดฟ้า

๐๐๐

การท่องเที่ยวไทยเริ่มคึกคัก หลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน โดยเฉพาะภาคเหนือที่หลายคนเลือกไปสัมผัสลมหนาวช่วงปลายปี ซึ่งวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.66) จะเป็นวันแรกที่สนามบินเชียงใหม่จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ถือเป็นข่าวดีสำหรับเจ้าของสัมปทาน AOT แต่ราคาหุ้นดูแล้วไม่ได้ตอบรับมากเท่าไร เพราะปีแรกจะเริ่มทยอยเปิดให้บริการเพิ่มอีกแค่ 1 ชั่วโมง เริ่ม 06.00 - 01.00 น.

๐๐๐

เข้าสู่ช่วงประกาศงบฯ ไตรมาส 3 อีกหนึ่งกลุ่มที่การันตีงบ สวย คือ ‘โรงพยาบาล’ เพราะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ ราคาหุ้นจึงพร้อมใจบวกกันคึกคัก BDMS - BH - BCH 

แต่ยังมีความเสี่ยงให้ติดตาม หากสงครามอิสราเอล - ฮามาสลุกลามอาจส่งผลกระทบต่อจำนวนคนไข้ตะวันออกกลาง ซึ่ง BH-BDMS จะได้รับผลกระทบมากที่สุด

๐๐๐

หนังไทยมาแรงส่งท้ายปี กวาดรายได้กันเป็นกอบเป็นกรรม ทั้ง 'สัปเหร่อ' ที่ลงโรงฉายได้ไม่ถึงเดือน แต่ทำเงินทะลุ 700 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังไทยทำรายได้สูงสุดตลอดกาลไปเป็นที่เรียบร้อย 

ตามมาติดๆ กับ ‘ธี่หยด’ หนังผีสยองขวัญสุดระทึก รายได้ทะยานสู่ 200 ล้านบาท และกลายเป็นหนังที่ทำเงิน 100 ล้านบาทได้เร็วที่สุดของปีนี้

หนังไทยฟีเวอร์! ช่วยจุดกระแสให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์กลับมาคึกคักอีกครั้ง หนุนหุ้น MAJOR พุ่งแรง ทำนิวไฮในรอบกว่า 2 เดือน ยืนทะลุ 15 บาท ล่าสุดมาปิด 15.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 4.11%

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์