4 แบงก์เจ้าหนี้ขอยื่นฟื้นฟู 'เฟ้ลปส์ ดอด์จ' ศาลนัดไต่สวน 18 ธ.ค. 66

4 แบงก์เจ้าหนี้ขอยื่นฟื้นฟู 'เฟ้ลปส์ ดอด์จ' ศาลนัดไต่สวน 18 ธ.ค. 66

STARK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ “4แบงก์เจ้าหนี้การค้า” ของ “เฟ้ลปส์ ดอด์จ” ร่วมกันขอยื่นฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ซึ่งศาลมีคำสั่งรับคำร้อง และนัดไต่สวน 18 ธ.ค. 66

              นายอรรถพล วัชระไพโรจน์ กรรมการ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เจ้าหนี้ทางการเงินจำนวน 4 ราย ของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด (“PDITL”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ร่วมกันยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ต่อศาลล้มละลายกลาง เป็นคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ 24/2566 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566

ต่อมาในวันที่ 23 ตุลาคม 2566 PDITL ได้รับสำเนาคำสั่งของศาลล้มละลายกลาง ฉบับลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ซึ่งแจ้งว่าศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าว และกำหนดนัดไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการในวันที่ 18 ธันวาคม 2566 ในการนี้ บริษัทขอเรียนชี้แจงสรุปรายละเอียดของการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ PDITL ดังนี้

(1) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด มหาชน ในฐานะเจ้าหนี้ของ PDITL เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการร่วมกันต่อศาลล้มละลายกลาง (ผู้ร้องขอฯ”)

(2) ผู้ร้องขอได้เสนอให้บริษัท อีวาย คอร์ปอเรท แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด (บริษัท อีวายฯ”) เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งหากศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของ PDITL และตั้งบริษัท อีวายฯ เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ บรรดาอำนาจหน้าที่ในการบริหารจัดการกิจการและทรัพย์สินของ PDITL จะตกเป็นของผู้ทำแผนที่ ได้รับการแต่งตั้งจากศาลตามกฎหมาย

(3) การเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการจะช่วยให้ PDITL สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของแผนฟื้นฟูธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งมีกฎหมายรองรับ อีกทั้ง PDITL ยังสามารถประกอบธุรกิจปกติต่อไปได้ในระหว่างที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการฟื้นฟูองค์กรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในขั้นตอนการดำเนินงาน การควบคุมภายใน และพัฒนาการบริหารงานให้ดียิ่งขึ้นไป

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการของ PDITL ประการใด บริษัทจะดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

4 แบงก์เจ้าหนี้ขอยื่นฟื้นฟู \'เฟ้ลปส์ ดอด์จ\' ศาลนัดไต่สวน 18 ธ.ค. 66