PTTEP ลงนามแบ่งปันผลผลิตแปลงสำรวจปิโตรเลียมในอ่าวไทย 'จี1/65 - จี3/65'

PTTEP ลงนามแบ่งปันผลผลิตแปลงสำรวจปิโตรเลียมในอ่าวไทย 'จี1/65 - จี3/65'

PTTEP เผย บริษัทย่อย '(PTTEP ED) ' ลงนามแบ่งปันผลผลิตแปลงสำรวจ จี1/65 - จี3/65 สัดส่วนลงทุน 100%  มีผลตั้งแต่ 1 มิ.ย. 66

นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP  เปิดเผยว่า  ตามที่บริษัทได้ รายงานเรื่องการได้รับสิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทย หมายเลขจี1/65 และจี3/65 เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2566

ทั้งนี้ บริษัท ปตท.สผ. เอนเนอร์ยี่ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PTTEP ED) บริษัทย่อยของPTTEP ได้ลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contracts) ในแปลงจี1/65 และ จี3/65 แล้ว โดยมีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 100 และเป็นผู้ดำเนินการทั้ง 2 แปลง โดยสัญญาดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2566 เป็นต้นไป

 

สำหรับการได้รับสิทธิในการสำรวจ และผลิตปิโตรเลียมในแปลงสำรวจดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลัก

โดยจะเพิ่มโอกาสในการพัฒนาเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็วและช่วยในการบริหารจัดการต้นทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด เนื่องจากอยู่ใกล้กับโครงการที่บริษัทดำเนินการอยู่ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ PTTEP ประกอบธุรกิจด้านการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ธุรกิจขนส่งก๊าซทางท่อในต่างประเทศ และการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์