พลิกโอกาสสร้างผลตอบแทนจากหุ้นเทคฯ ระดับโลก ผ่านกองทุนเปิดเคแทม World Technology

พลิกโอกาสสร้างผลตอบแทนจากหุ้นเทคฯ ระดับโลก ผ่านกองทุนเปิดเคแทม World Technology

เปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก ผ่านกองทุนเปิดเคแทม World Technology "KT-TECHNOLOGY-A" และ "KT-TECHNOLOGY-SSF" ที่ตอบโจทย์ทั้งการสะสมมูลค่าลงทุน และลงทุนเพื่อลดหย่อนภาษี

ในช่วงที่ ตลาดหุ้นไทย ยังทรง ๆ ทรุด ๆ การมองหาการลงทุนในตลาดประเทศกลายเป็นเป้าหมายใหม่ของนักลงทุน โดยหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ยังมีแนวโน้มเติบโตคือ "หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี" ที่ยังมีบริษัทที่มีแนวโน้มที่เติบโตได้ดี ไปตามความต้องการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั่วโลก 

  • หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี มีโอกาสเติบโตได้แค่ไหน?

ที่ผ่านมา หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลายบริษัทมีรายได้และกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับหุ้นกลุ่มอื่น เนื่องจากหุ้นกลุ่มนี้มีอำนาจในการกำหนดราคาสูง ทำให้กำไรของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขยายตัวต่อเนื่อง เพราะมีการเติบโตสอดคล้องไปกับเทรนด์เทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่ต้องการของคนทั้งโลก ไม่ว่าจะเป็น AI (ปัญญาประดิษฐ์), ชิปประมวลผล, Cloud (คลาวด์),  รวมไปถึงธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

Fidelity International คาดการณ์ว่า การใช้เทคโนโลยีมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามูลค่าตลาดกลุ่มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทั่วโลกจะขยายตัวเฉลี่ยปีละ 42% จนถึงปี 2032 นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่า กลุ่ม IT จะเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มเติบโตสูงที่สุดใน 12 เดือนข้างหน้า เทียบกับกลุ่มหลักอื่นทั่วโลก เพราะมีหลายปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุน เช่น การลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางจะช่วยสนับสนุนการปรับเพิ่มขึ้นของมูลค่าในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี

ขณะเดียวกัน ในปี 2023 ที่ผ่านมาหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขนาดใหญ่ 7 บริษัท หรือ MAG 7 ได้แก่ Apple, Alphabet, Microsoft, Amazon, Meta, Tesla และ Nvidia ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 71% สูงกว่า S&P 500 ที่เพิ่มขึ้น 19% ซึ่งสะท้อนถึงความคาดหวังของนักลงทุนที่มีต่อหุ้น Technology ขนาดใหญ่ไปพอสมควรแล้ว นั่นทำให้หุ้นกลุ่ม Technology ยังมีแนวโน้มเติบโตสูงในปี 2024 

  • การเป็นเจ้าของหุ้นเทคฯ ระดับโลก ผ่านกองทุน น่าสนใจอย่างไร?

หนึ่งโซลูชันในการลงทุน หุ้นเทคฯ ระดับโลกที่น่าสนใจคือ การซื้อหน่วยลงทุนผ่าน กองทุนรวม ที่มีทั้งนโยบายการลงทุนที่กระจายการลงทุนไปในหลากหลายบริษัท และมีผู้เชี่ยวชาญช่วยบริหาร 

อีกหนึ่งกองทุนที่จับเทรนด์เทคโนโลยีและโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจมาไว้ด้วยกัน คือ "กองทุนเปิดเคแทม World Technology" 2 กองทุน ได้แก่ "กองทุนชนิดสะสมมูลค่า (KT-TECHNOLOGY-A)" ที่เหมาะกับการลงทุนระยะยาว และ "กองทุนชนิดเพื่อการออมลดหย่อนภาษี (KT-TECHNOLOGY-SSF)" ที่นอกจากเพิ่มโอกาสสร้างพอร์ตเขียวในกองทุนแล้ว ยังช่วยประหยัดภาษีได้อีกด้วย

พลิกโอกาสสร้างผลตอบแทนจากหุ้นเทคฯ ระดับโลก ผ่านกองทุนเปิดเคแทม World Technology

  • กองทุนเปิดเคแทม World Technology น่าสนใจแค่ไหน?

KT-TECHNOLOGY-A และ KT-TECHNOLOGY-SSF มีการลงทุนในกองทุน Fidelity Funds - Global Technology Fund Y-ACC-USD (กองทุนรวมหลัก) เพียงกองทุนเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของ NAV โดยหลักทรัพย์ 5 อันดับแรกคือ Microsoft, Apple, Taiwan Semiconductor, Ericsson และ Qualcomm Inc โดยกระจายการลงทุนใน หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี หลายขนาดทั่วโลก ประมาณ 50-100 บริษัท จึงมีความทนทานกว่าเมื่อเทียบกับการลงทุนในกองทุนหุ้นเทคโนโลยีทั่วไป เปิดโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีในปี 2024

ทั้งนี้ กองทุนหลักมีผลการดำเนินงานที่น่าสนใจ ณ สิ้น ธ.ค. 2023 สามารถทำผลตอบแทนเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีได้ 23.8% ต่อปี สูงกว่าดัชนีชี้วัดที่ทำได้ 23.2% ต่อปี 

อีกทั้งยังมีจุดเด่นในการบริหาร และปรับพอร์ตการลงทุน จากทีม Fidelity International ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์บริหารกองทุนมากกว่า 22 ปี อีกด้วย 

  • กองทุนเปิดเคแทม World Technology เหมาะกับใคร?

กองทุนนี้จัดอยู่ประเภทกองทุนรวมตราสารทุน กลุ่มเทคโนโลยี และอยู่ในระดับความเสี่ยงระดับ 7 หรือความเสี่ยงสูง เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้หรือสนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีทั่วโลกที่มีโอกาสเติบโตสูงในอนาคตจากความต้องการใช้เทคโนโลยีที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันก็เหมาะกับคนที่สนใจการลงทุนระยะยาว เนื่องจากมีแนวโน้มกระจายความผันผวนได้ดีกว่ากองเทคฯ ในกลุ่มเดียวกัน และตอบโจทย์การสะสมมูลค่าลงทุน และการลงทุนเพื่อ ลดหย่อนภาษี โดยเปิด IPO ตั้งแต่ 19-27 กุมภาพันธ์ 2567  

เปิดบัญชี คลิกที่นี่ 

ลงทุน KT-TECHNOLOGY-A

ลงทุน KT-TECHNOLOGY-SSF

พิเศษ! รับบัตรของขวัญโลตัสสูงสุด 45,000 บาท* เมื่อลงทุนกองทุน KT-TECHNOLOGY-A ช่วง IPO

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางธนาคารกำหนด

คำเตือน : ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต | การลงทุนในบริษัทดังกล่าวอาจเปลี่ยนแปลงตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน | กองทุนนี้มีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนและไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน | ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ | ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยงและศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF ก่อนการตัดสินใจลงทุน กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษีจะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน