'อัพบิต ประเทศไทย' มุ่งสู่ Net Zero ได้รับรองปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

'อัพบิต ประเทศไทย' มุ่งสู่ Net Zero ได้รับรองปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

'อัพบิต ประเทศไทย' มุ่งสู่ Net Zero ได้รับรองปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ได้บรรลุเป้าหมายการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs)

บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ อัพบิต ประเทศไทย ศูนย์ซื้อขาย และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ได้บรรลุเป้าหมายการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs)

ด้วยการเป็นผู้นำธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net Zero) จาก Tembusu Asia Consulting ประเทศสิงคโปร์ (TAC) และผู้นำด้านการเป็นที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนในภูมิภาคเอเชีย

อัพบิต ประเทศไทย ได้รับการประเมินการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามมาตรฐาน ISO-14064-3 และมาตรฐานความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Nuetrality Standard, PAS2060) ซึ่งครอบคลุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งทางตรง และทางอ้อม รวมถึงผลจากการใช้พลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่ช่วงแรกของการเริ่มต้นบริษัทฯ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 จนถึง 31 ธันวาคม 2564

อัพบิตประเทศไทย รวมถึงอัพบิตเกาหลี สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย (ผู้นำด้านศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูแลในแต่ละประเทศ) ไม่เพียงแต่มีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจเท่านั้น

แต่ยังให้ความสำคัญกับการร่วมสร้างความยั่งยืนให้แก่โลก และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย อัพบิตในทุกประเทศจึงเริ่มดำเนินการสร้างความยั่งยืนดังกล่าวตั้งแต่กลางปี 2564 โดยเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่บรรลุเป้าหมาย Net Zero ในทุกประเทศที่ให้บริการ

“เราตระหนักว่า ความยั่งยืนไม่ได้มีเพียงตัวเลขการเติบโตของธุรกิจเท่านั้น แต่รวมถึงพนักงาน พันธมิตร ลูกค้า สังคม ประเทศชาติ และโลกของเราด้วย ซึ่งสิ่งที่จะดังกว่าคำพูดเรื่อง Net Zero คือ การลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง เราไม่ได้หวังจะแค่ประกาศให้คนรับรู้เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กร แต่เราอยากชวนให้ทุกคนตระหนัก และเข้ามามีส่วนร่วมในการเพิ่มความรับผิดชอบต่อโลกของเรา” นายปรีชา ไพรภัทรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

เกี่ยวกับ อัพบิต ประเทศไทย

บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขาย และนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เกี่ยวกับ Tembusu Asia Consulting

Tembusu Asia Consulting (TAC) เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านความยั่งยืนซึ่งใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมในการให้บริการลูกค้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ของสหประชาชาติ

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์