Binance ถอนยื่นขอใบอนุญาตในอาบูดาบี ลั่นไม่เกี่ยวกับข้อพิพาทของสหรัฐฯ

Binance ถอนยื่นขอใบอนุญาตในอาบูดาบี ลั่นไม่เกี่ยวกับข้อพิพาทของสหรัฐฯ

Binance ถอนยื่นขอใบอนุญาตในอาบูดาบี กับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของ Emirate โดยยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการระงับข้อพิพาทของบริษัทกับเจ้าหน้าที่ในสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายน แต่เมื่อประเมินความต้องการใบอนุญาตทั่วโลก ทำให้การสมัครในครั้งนี้ "ไม่จำเป็น"

BV Investment Management  ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทของ ไบแนนซ์(Binance) ในอาบูดาบีได้ถอนใบสมัครกับหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของ Emirate โดยยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการระงับข้อพิพาทของบริษัทกับเจ้าหน้าที่ในสหรัฐอเมริกาในเดือนพฤศจิกายน

คำร้องขอดังกล่าวซึ่งยื่นเมื่อปีที่แล้วและเพิกถอนในวันที่ 7 พ.ย. จะทำให้บริษัทสามารถจัดการกองทุนรวมที่ลงทุนได้ 

 

โฆษกของ Binance กล่าวว่าเว็บเทรดได้เลือกที่จะไม่ดำเนินการยื่นคำร้องกับหน่วยงานกำกับดูแลบริการทางการเงินของอาบูดาบีแล้ว หลังจากการประเมิน “ความต้องการใบอนุญาตทั่วโลก” 

“เมื่อประเมินความต้องการใบอนุญาตทั่วโลกของเรา เราตัดสินใจว่าการสมัครนี้ไม่จำเป็น” 

 

และกล่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของ Binance นั้น “ไม่เกี่ยวข้อง” กับการชำระค่าปรับทางคดีมูลค่า 4.3 พันล้านดอลลาร์กับทางการสหรัฐฯ ซึ่ง Changpeng “CZ” Zhao รับสารภาพในข้อหาความผิดทางอาญาหนึ่งครั้งและลาออกจากตำแหน่ง และให้ ริชาร์ด เทง(Richard Teng) อดีตหัวหน้าฝ่ายตลาดภูมิภาคของ Binance เข้ามารับช่วงต่อจาก CZ

ตามเว็บไซต์ระบุว่า Binance Limited ยังคงได้รับอนุญาตให้ดำเนินการบริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ crypto custody ใน Abu Dhabi Global Market 

โดยโฆษกกล่าวว่า Binance วางแผนที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกต่อไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจรวมถึงในดูไบและประเทศอื่น ๆ

อ้างอิง :reuters