วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SFLEX - ดาวรุ่งพุ่งแรง

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SFLEX - ดาวรุ่งพุ่งแรง

ผลประกอบการที่แข็งแกร่งใน 2Q23 ซึ่งออกมาดีกว่า consensus ถึงกว่า 14% จะเป็นจุดเริ่มต้นที่พิสูจน์ว่าแนวโน้มของ SFLEX ในระยะต่อไป ว่ากำไรจะเติบอย่างแข็งแกร่งไปตลอดช่วงที่เหลือของปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังมีปัจจัยกระตุ้นสำคัญที่จะช่วยหนุนกำไรในปี 24FY และ 25F อีก ดังนั้น เราจึงแนะนำซื้อ SLFEX โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 5.60 บาท อิงจาก P/E ที่ 20x  (ค่าเฉี่ย -1S.D.)

 

ผลประกอบการจะยังแข็งแกร่งตลอดปีนี้

เราคาดว่ากำไรสุทธิของ SFLEX ในปี 2023F จะพุ่งสูงขึ้นและทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 187 ล้านบาท (+240% yoy) เนื่องจาก (i) รายได้เพิ่มขึ้นเพราะได้คำสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์การแพทย์เพิ่มขึ้น และ (ii) GPM ดีขึ้นอย่างมากหลังจากที่บริษัทส่งผ่านต้นทุนวัตถุดิบไปให้ลูกค้า

JVs จะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาว บริษัทปิดดีลที่จะเข้าไปลงทุน Star Print Vietnam (SPV) ร่วมกับ SCG Packaging (SCGP TB, NR) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการลงทุนใน SPV จะช่วยหนุนให้กำไรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2024 นอกจากนี้ การลงทุนร่วมกับ Thai Union Group (TU TB, NR) เพื่อตั้งโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งใหม่  Star Union ก็ยังเป็นไปตามแผน ซึ่งจะเริ่มสร้างรายได้ให้กับ SFLEX เพิ่มขึ้นในปี 2025.

 

Action/ Recommendation

บริษัทมีปัจจัยกระตุ้นอีกหลายปัจจัยรออยู่ข้างหน้า ซึ่งได้แก่ (i) ผลกำไรที่มีแนวโน้มจะทำสถิติสูงสุดใหม่ในปี 2023 และ 2024 (ii) JVs สองแห่งจะช่วยหนุนการเติบโตของกำไรในระยะยาว เราแนะนำให้ซื้อ SFLEX โดยประเมินราคาเป้าหมายปี FY24 ที่ 5.60 บาท อิงจาก P/E ที่ 20x (ค่าเฉลี่ย -1S.D.) ในขณะที่สัดส่วน PEG เทียบกับอัตราการเติบโตสองปี CAGR (2024-2025) อยู่ที่ 1.11x ทั้งนี้ หากประเมินมูลค่าเหมาะสมด้วยวิธี DCF จะอยู่ที่ 5.70 บาท

 

 

 

 

 

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี SFLEX - ดาวรุ่งพุ่งแรง