วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ไปต่อไม่รอแล้วนะ

วิเคราะห์แนวโน้มตลาด : บล.กรุงศรี ไปต่อไม่รอแล้วนะ

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 24 จุด (+1.59%) ปิดที่ระดับ 1,503 จุด นักลงทุนเข้าซื้อหุ้น Big Cap หลังสถานการณ์ทางการเมืองชัดเจนขึ้น นำขึ้นโดย กลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มซีพี และกลุ่ม ปตท.

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET  ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,510 / 1,520 จุด ตามแรงหนุนอัตราเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวลงโดย PCE ทั่วไปเดือนพ.ค. +3.8% รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนมิ.ย.ดีดตัวขึ้นสู่ 64.4 นอกจากนี้ความคาดหวังการเมืองภายในประเด็นการเปิดประชุมรัฐสภาและการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นจะช่วยหนุนภาวะตลาดให้ปรับตัวขึ้นได้

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

BBL KTB TTB KBANK SCB SAPPE ICHI CBG แนวโน้มกำไร 2Q23 เติบโต

PTTEP TOP BCP SPRC ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น

KCE HANA BE8 BBIK อานิสงส์หุ้นกลุ่มเทคฯดีดตัวขึ้น

 

หุ้นแนะนำวันนี้

PTTEP (ปิด 150 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 169 บาท) ราคาน้ำมันดิบกลับมายืนเหนือระดับ 70$/bbl ได้อีกครั้งเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันโดยเฉพาะ PTTEP ซึ่งเป็น oil link Company

GFPT (ปิด 12.80 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 13 บาท) คาดงบ 2Q23 ทยอยฟื้นตัวตามยอดส่งออกไก่และไก่สดแช่แข็งที่เพิ่มขึ้นดีทั้ง qoq และ yoy ข่าวญี่ปุ่นสั่งระงับการนำเข้าไก่ในบางพื้นที่ของบราซิลหนุน Sentiment

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS (ปิด 7.45 ซื้อ/เป้า 9.4 บาท), Thailand Strategy

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งแรงทันทีหลังแรงกดดันด้านเงินเฟ้อเริ่มลดลง: ดัชนีดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 285 จุด (+0.84%) ปิดที่ระดับ 34,408 จุด หลังจากที่สหรัฐรายงานตัวเลข Headline PCE เดือน พ.ค. ลดลงสู่ระดับ 3.8% จาก 4.3% และต่ำกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 3.9-4.1% ส่วน Core PCE ลดลงสู่ระดับ 4.6% จาก 4.7% ในเดือน พ.ค. 

(+/-) เลือกประธานสภายังไม่ได้ข้อสรุปวันนี้หารืออีกครั้งก่อนเลือกจริงพรุ่งนี้: วานนี้การประชุมเพื่อหาทางออกในการเลือกตำแหน่งประธานสภาของ 8 พรรคร่วมยังไม่ได้ข้อยุติ วันนี้ดำเนินการต่อก่อนที่จะมีการเปิดประชุมสภาฯและโหวตเลือกประธานสภาจริงในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค. 2566) 

(+/-) ติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตของประเทศ ศก. หลัก เพื่อหาสัญญาณฟื้นตัวของ ศก.: ดัชนี PMI เป็นดัชนีชี้นำ ศก. ที่สำคัญ การปรับขึ้นของดัชนีและยืนเหนือระดับ 50 จะบ่งชี้ถึงกิจกรรมการผลิตที่แข็งแกร่งและจะเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ โดยวันนี้กลุ่มประเทศ ศก. หลัก (สหรัฐ, ยุโรป, ญี่ปุ่น, จีน) และไทย จะประกาศตัวเลขดังกล่าว