สายย่อรอเด้ง (วันที่ 7 กันยายน 2565)

สายย่อรอเด้ง (วันที่ 7 กันยายน 2565)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 12 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าดักเก็งกำไรก่อนที่ภาครัฐจะประกาศแผน PDP 2020 ฉบับใหม่ในช่วงปลายเดือน อีกทั้งยังมี Sentiment บวกเฉพาะตัวหลังมีโบรกต่างชาติปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้น GULF

ส่วนกลุ่มอื่นๆ ที่ปรับขึ้นโดดเด่นในวันนี้ ประกอบด้วยกลุ่มรับเหมาฯ และ กลุ่มถ่านหิน  

 

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,625 - 1,645 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนจากหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้า ICT  อย่างไรก็ตามความกังวล FED และธนาคารกลางต่างๆเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ รวมถึงจีนล็อกดาวน์หลายเมืองใหญ่เพื่อควบคุม Covid-19 จะกดดันให้เศรษฐกิจโลกถดถอย อีกทั้ง Fund flow ต่างชาติที่ชะลอตัวจะกดดันต่อการลงทุนในช่วงนี้ 

8 ก.ย. การประชุม ECB  Consensus คาดขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เพื่อสกัดภาวะเงินเฟ้อ  

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  GPSC BGRIM GULF RATCH SCGP SCC EPG TASCO อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบอ่อนตัวลง 

  KBANK BBL SCB KTB TTB BLA อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  

  CPF TU GFPT TFG ASIAN เข้าสู่ High season การส่งออกและอานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง

 

หุ้นแนะนำวันนี้

  BTS (ปิด 8.65 ซื้อ/เป้า 11.30 บาท) วันนี้ศาลฯ นัดตัดสินคดี BTS ฟ้อง กทม.ผิดสัญญาเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฯ เรามีมุมมองบวกโดยคาดว่า BTS จะเป็นผู้ชนะคดีเพราะได้ทำการเดินรถแล้ว แต่กทม.กลับไม่จ่ายค่าจ้างเดินรถตามที่ระบุไว้ในสัญญา

  COM7 (ปิด 33.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 40 บาท) คาดผลกำไรทยอยกลับมาฟื้นตัวจากธุรกิจเข้าสู่ High season ขณะที่วันนี้มี Sentiment บวกจากข่าว Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ iPhone14 ช่วยกระตุ้นดีมานด์และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการ

 

 

 

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

        TOP (ปิด 59 ซื้อ/เป้า 63 บาท), Energy sector

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (-) ตลาดปรับเพิ่มคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ขึ้นอีกครั้ง หลังตัวเลขภาคบริการดีเกินคาด: โดยล่าสุดเครื่องมือ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่านักลงทุนให้น้ำหนัก 74.0% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้าที่ 57% สืบเนื่องจากเมื่อคืนสหรัฐรายงานดัชนี ISM ภาคบริการเดือน ส.ค. เพิ่มขึ้นแตะระดับ 56.9 จาก 56.7 ในเดือน ก.ค. แต่ดีกว่าที่ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 55.5

  (-) กลุ่มน้ำมัน - น้ำมันดิบ Brent ร่วง 2.91$ กังวลดอกเบี้ยขาขึ้น และจีน ล็อกดาวน์ฉุดดีมานด์: น้ำมันดิบ WTI ปิดทรงตัว แต่น้ำมันดิบ Brent ลดลง 2.91$ (-3%) ปิดที่ 92.83 $/bbl กังวลความต้องการพลังงานลดลงหลังจากที่ธนาคารกลางทั่วโลกเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อคุมเงินเฟ้อ ขณะเดียวกันจีนยังล็อกดาวน์ในหลายๆ เมืองใหญ่กระทบกิจกรรม ศก. ของจีนและของโลก

  (+/-) วันนี้ติดตามศาลปกครองกลางพิจารณาตัดสินคดี BTS ฟ้อง กทม.ผิดสัญญาเดินรถส่วนต่อขยายฯ: BTS ยื่นศาลปกครองกลางฟ้อง กทม. และ KT กรณีติดค้างหนี้ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจำนวน 12,000 ล้านบาท ศาลฯ นัดตัดสินวันนี้เวลา 11.00 น. เราและตลาดมีมุมมองเป็นบวกโดยคาดว่า BTS จะเป็นผู้ชนะคดีเพราะได้ทำการเดินรถตามสัญญาแต่ กทม.กลับไม่จ่ายค่าจ้างเดินรถตามที่ระบุไว้ในสัญญา