Report & Corporate News (วันที่ 7 กันยายน 2565)

Report & Corporate News (วันที่ 7 กันยายน 2565)

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มครึ่งปีหลังของ AMATA, แนวโน้มของธุรกิจค้าส่งในกลุ่มของ MAKRO ช่วงไตรมาส 3/65 เห็นการเติบโตที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง

AMATA

Maintained

BUY

TP: 26.00 บาท

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มครึ่งปีหลังของ AMATA และคาดว่ากำไรของบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง สาเหตุหลักมาจากยอดขายที่ดินที่แข็งแกร่งและยอดขายโรงงาน RBF ในเวียดนาม นอกจากนี้ โอกาสในการลงทุนในเวียดนามและการขยายตลาด EV ยังหนุนรายได้ของ AMATA ได้ในระยะยาว ดังนั้นเราจึงคงคำแนะนำ "ซื้อ" สำหรับ AMATA ราคาเป้าหมาย: 26.00 บาท

MAKRO

บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) เปิดเผยว่า แนวโน้มของธุรกิจค้าส่งในกลุ่มของ MAKRO ช่วงไตรมาส 3/65 ยังเห็นการเติบโตที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือนก.ค.-ส.ค. 65 ที่ผ่านมายอดขายเติบโตแล้ว 10% และในช่วงต้นเดือนก.ย.นี้ ยังคงเห็นแนวโน้มที่ดีของยอดขายที่มาจากสาขาของ MAKRO เติบโตใกล้เคียง 10% จากการที่กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าหลักกลับมาเปิดธุรกิจตามปกติ และการท่องเที่ยวที่กลับมาฟื้นตัว ทำให้มีการสั่งซื้อสินค้าจากสาขาของ MAKRO เข้ามาต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง และสปา เป็นต้น (อินโฟเควสท์)

YONG

บมจ.ยงคอนกรีต หรือ YONG ผลงาน Q2/65 แข็งแกร่ง บุ๊กกำไร 26.36 ลบ. เติบโตถึง 43% โดยมีรายได้จากการขายและให้บริการรวม 239.63 ลบ. เพิ่มขึ้น 7% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากการส่งมอบผลิตภัณฑ์และงานโครงการปริมาณค่อนข้างสูงจากงานทั้งภาครัฐและเอกชน ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังของปี 2565 งานไหลเข้าต่อเนื่อง สิ้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมา มีงานในมือเพิ่มอีกกว่า 200 ลบ. คาดว่าจะรับรู้รายได้ภายในเดือนมกราคม ปี 2566 นี้ (อินโฟเควสท์)