OTO ตัดขายหุ้น “ฮินซิซึ” 3% ให้ SIMAT รับ52ล้าน ลุยธุรกิจ”อีวี”

OTO ตัดขายหุ้น “ฮินซิซึ” 3% ให้ SIMAT รับ52ล้าน ลุยธุรกิจ”อีวี”

OTO ขายหุ้น “ฮินซิซึ” ให้ SIMAT 3% รับเงิน 52 ล้าน หวังนำเสริมสภาพคล่องและลงทุนธุรกิจใหม่ในอนาคต พร้อมทั้งตั้งบริษัทย่อยเดินหน้าธุรกิจอีวี

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 ม.ค.2566 มีมติอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญใน บริษัทฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (HS) ให้แก่ บริษัท ไซแมท เทคโนโถยี จ๋กัด (มหาชน) หรือ SIMAT จำนวน 6,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตรา ไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นร้อยละ 3 ของหุ้นทั้งหมตใน HS โดยมีมูลค่าการซื้อขายเท่ากับ 52,500,000 บาท

เนื่องจากบริษัทมีความประสงค์จะนำเงินจากการขายหุ้นดังกล่าว เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้แก่บริษัท และนำไปลงทุนประกอบธุรกิจใหม่ของบริษัทในอนาคต  

ทั้งนี้ภายหลังการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนของบริษัทดังกล่าว บริษัทจะยังคงถือหุ้นใน HS จำนวน 14,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 7 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ HS โดยที่การจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนของบริษัทดังกล่าวไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงาน หรือฐานะทางการเงินของบริษัทแต่ประการใด



 

ในการนี้บริษัท (ในฐานะผู้ขาย) ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับ SIMAT (ในฐานะผู้ซื้อ) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 11 มกราคม 2566 โดยบริษัทคาดว่าการจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนของบริษัทจะเสร็จสมบูรณ์ตามสัญญซื้อขายหุ้น ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566

บริษัทฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจด้านผลิตงาน ซิลค์สกรีนเนมเพลท เลเบลสติ๊กเกอร์ และจัดหาผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้าให้กับกลุ่มลูกค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและ อิล็กทรอนิกส์ ทั้งในและต่างประเทศ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย 1 แห่ง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทเกี่ยวกับการนำเข้า ผลิต ประกอบ และจำหน่าย รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท จำนวนหุ้น 100,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท ซึ่งประโยชน์ที่จะได้รับคือการเพิ่มโอกาส และช่องทางการขยายธุรกิจ และเพิ่มแหล่งรายได้ให้แก่บริษัท คาดว่าจะดำเนินจัดตั้งแล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ 2566