SPALI - หลายงานสุดสัปดาห์นี้น่าแวะไปดู

SPALI - หลายงานสุดสัปดาห์นี้น่าแวะไปดู

SPALI จัดสองงานน่าสนใจในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ได้แก่ งาน grand opening โครงการคอนโดมิเนียมใหม่ที่สร้างเสร็จแล้วเริ่มโอนส่งมอบให้ลูกค้าในช่วง 3Q22 และงาน Exclusive sales โครงการที่อยู่อาศัยระดับหรู ซึ่งเราคาดว่าจะหนุนให้ยอดขายเพิ่มขึ้น

แต่จะชัดเจนกว่าเมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จ เพราะตลาดอสังหาฯในปัจจุบันอาศัยอุปสงค์ที่แท้จริงเป็นหลัก ในขณะที่ภาวะตลาดยังไม่เอื้อกับการเก็งกำไร เราคงคำแนะนำซื้อ สำหรับ SPALI ประเมินราคาเป้าหมายที่ 25.60 บาท

 

งานเปิดตัวคอนโดใหม่สร้างเสร็จเริ่มโอนใน 3Q22

SPALI จะจัดงาน grand opening โครงการคอนโดมิเนียม “Supalai City Resort จรัญ 91” (มูลค่าโครงการ 2.1 พันล้านบาท) ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ (17-18 กันยายน 2022) ซึ่งโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเริ่มโอนให้ลูกค้าได้ โครงการนี้เปิดตัวไปตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 และมีกำหนดโอนใน 3Q22 โดยโครงการนี้ทำยอดขายได้แล้วประมาณ 41% ซึ่งงานนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เห็นห้องจริงจากที่ได้เห็นจากเพียงแผ่นพับ และห้องตัวอย่าง เราเชื่อว่างานนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งทีจองแล้วและกำลังให้ความสนใจซึ่งจะช่วยให้ยอดขายของโครงการปรับตัวดีขึ้น

งาน Exclusive Sale Event โครงการคอนโดหรู

นอจากนี้ บริษัทยังจะจัดงานขาย Exclusive sale event สำหรับโครงการคอนโดหรู “Supalai Icon สาทร” (มูลค่าโครงการ 1.3 หมื่นล้านบาท) ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย โดยโครงการนี้เป็นโครงการหรูที่สุดตั้งแต่ที่ SPALI เริ่มพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมมา โครงการนี้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2019 แต่ยอดขายยังต่ำอยู่ที่ 20% เท่านั้น ราคาของโครงการนี้ถือว่าไม่ได้แพงแบบไร้เหตุผลโดยสนนราคาที่ 190,000 ตรม. แต่เนื่องจากพื้นที่ห้องมีขนาดใหญ่จึงทำให้ราคาต่อห้องค่อนข้างสูง เราเชื่อว่างานนี้อาจจะช่วยดึงดูดความสนใจของตลาดได้ แต่ยอดขายจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญอาจต้องรอหลังจากที่การก่อสร้างแล้วเสร็จ เพราะเราเชื่อว่าทำเลดี ราคาไม่แพงจนเกินไป น่าจะขายได้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นอุปสงค์ที่แท้จริง ที่เป็นกลุ่มครอบครัวทำงานในเมืองและต้องการพื้นที่

 

ราคาหุ้นมี upside และให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจ

ผลประกอบการของ SPALI ออกมาดีเกินคาดใน 2Q22 จากยอดโอนที่แข็งแกร่ง และ รายได้อื่น ๆ ซึ่งรวมถึงรายได้จากการยึดเงินจองด้วย เราคาดว่าผลประกอบการใน 3Q22 จะยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง yoy แต่จะทรงตัว qoq หลังจากที่มีการโอนโครงการ Veranda รามคำแหง (มูลค่าโครงการ 6 พันล้านบาท) ก่อนกำหนดใน 2Q22 และฐานรายได้อื่นๆที่สูงไตรมาสก่อนหน้า ถึงแม้เราจะคาดว่าแนวโน้มกำไรจะโตไม่ได้มาก แต่เนื่องราคาหุ้นมี upside และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลก็น่าสนใจถึง 6-7% เราจึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ SPALI โดยประเมินราคาเป้าหมายที่ 25.60 บาท