บอร์ด BCH อนุมัติซื้อที่ดิน 180 ล้าน เพื่อเริ่มสร้างโรงพยาบาลที่ระยองปี 2569

บอร์ด BCH อนุมัติซื้อที่ดิน 180 ล้าน เพื่อเริ่มสร้างโรงพยาบาลที่ระยองปี 2569

บมจ. บางกอก เชน ฮอสปีทอล (BCH) เผยมติบอร์ดไฟเขียวซื้อที่ดิน อ.พระอำเภอเมือง จ.ระยอง มูลค่ารวม 180 ล้านบาท โดยรับโอนกรรมสิทธิ์มาแล้วเรียบร้อย เตรียมไว้สร้างโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ระยอง คาดเริ่มสร้างปี 2569 และเปิดให้บริการภายในปี 2571

ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปีทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 24 เม.ย.2567 มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อที่ดินขนาด 30-0-26.3 ไร่ ตั้งอยู่ที่ตำบลเนินพระอำเภอเมือง จังหวัดระยอง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 180,000,000 บาท เพื่อใช้ในการขยายกิจการโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ระยอง

โดยซื้อที่ดินจาก นางสาววัชรี สวาทยานนท์, นางสาววรษา สวาทยานท์, นายปรีชา สวาทยานนท์, นายวิเชียร สวาทยานนท์ และนายวิชัย สวาทยานนท์ ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัท

แหล่งเงินทุนที่ใช้คือกระแสเงินสดที่ได้มาจากการดำเนินธุรกิจ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งบริษัทได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินจากเจ้าของที่ดินเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567

คาดว่าจะสามารถเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2569 และเปิดให้บริการภายในปี 2571 การเข้าซื้อที่ดินเพื่อขยายกิจการโรงพยาบาลในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายกิจการของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐานผู้ป่วยทั่วไปชาวไทย และผู้ป่วยในโครงการประกันสังคม ซึ่งจะมีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางครบวงจร พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการรับส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลในเครือโดยเฉพาะในพื้นที่ EEC ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทได้ในอนาคต

นอกจากนี้ ตามแผนงานของรัฐบาลที่สนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ EEC ส่งผลให้บริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีจากการเปิดให้บริการโรงพยาบาลในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย