'วอลเลย์บอลสาวไทย' พร้อมสู้ศึก VNL2024 ย้ำทำเต็มที่ หวังลุยโอลิมปิก

'วอลเลย์บอลสาวไทย' พร้อมสู้ศึก VNL2024 ย้ำทำเต็มที่ หวังลุยโอลิมปิก

"โค้ชยะ" เผยความพร้อม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สู้ศึกใหญ่ VNL2024 ย้ำทุกคนมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อความหวังลุยโอลิมปิก แม้จะยากแต่ขอสู้ให้ถึงที่สุด

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ก่อนศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมผนึกกำลังพันธมิตรเพื่อสำเสนอการแข่งขันของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ตลอดทัวร์นาเมนต์  โดยมี “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย อาทิ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีม พรพรรณ เกิดปราชญ์, ชัชชุอร โมกศรี และ ปิยะนุช แป้นน้อย นำทัพ 

\'วอลเลย์บอลสาวไทย\' พร้อมสู้ศึก VNL2024 ย้ำทำเต็มที่ หวังลุยโอลิมปิก
 

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่ได้รับความไว้วางใจให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเปิดบ้านต้อนรับทีมระดับโลกในสนามสุดท้ายเพื่อหาสุดยอดของทีมวอลเลย์บอลหญิงอันดับหนึ่งของโลก ในปีนี้ ทางสมาคมฯ มีความพร้อมและประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่าเราจะทำหน้าที่ให้ดี สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย นอกจากนี้ในด้านของนักกีฬา เราเตรียมพร้อมสุดยอดนักกีฬา ให้สมกับที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และเตรียมสภาพร่างกายของนักกีฬาให้มีความพร้อมมากที่สุดสำหรับการแข่งขัน ในเป้าหมายของเราเราก็ยังมีเป้าหมายไปสู่โอลิมปิก เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด จะสู้ด้วยความเป็นทีมเดียวกัน สู้ด้วยความมีน้ำใจของนักกีฬา”
 

ด้านนายณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค (โค้ชยะ) หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ยืนยันความพร้อมว่า “ต้องขอบคุณนักกีฬาครับที่ทุกคนมีความตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อประเทศชาติของเรา เพราะการแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับการคัดเลือกไปโอลิมปิก เพราะฉะนั้นทุกคนเลยมีความตั้งใจไปสู่ความฝัน เพื่อจะไปโอลิมปิกให้ได้ ทุกคนเลยฝึกซ้อมตามที่เราวางแผนไว้ ก็คิดว่าตรงนี้จะเป็นส่วนที่ทำให้ทีมเราแข็งแกร่ง และต่อสู้กับทุกทีมได้ ถึงแม้จะเป็นเกมที่ยาก แต่เราจะสู้ให้ถึงที่สุดครับ ฝากแฟน ๆ วอลเลย์บอลช่วยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

 

โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024

สัปดาห์ที่ 1 เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 (คืนวันพุธที่ 15 พฤษภาคม)

  • 03.30 น. สหรัฐอเมริกา พบ ไทย 

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 (เที่ยงคืนของวัน 17 พฤษภาคม)

  • 00.00 น. เซอร์เบีย พบ ไทย 

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 

  • 07.00 น. ไทย พบ แคนาดา 

วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 (คืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม)

  • 03.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้