บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน

บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน

บีไอจี นำนวัตกรรม Climate Technology ช่วยลดคาร์บอนให้ กทม. ในโครงการ GENERATING A CLEANER FUTURE ปรับปรุงคุณภาพน้ำก่อนปล่อยสู่บึงใหญ่ หน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการทำงานของสถานีเติมออกซิเจนจะใช้เทคโนโลยี AI เพื่อควบคุมการใช้ออกซิเจนลดคาร์บอนอย่างยั่งยืน

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บีไอจี กล่าวว่า  บีไอจีตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจึงได้ผลักดันกลยุทธ์กา รดำเนินธุรกิจของบีไอจีผ่าน GENERATING A CLEANER FUTURE เพื่อร่วมผลักดันการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานในประเทศด้วยการชูนวัตกรรม Climate Techology และโซลูชันในการลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อช่วยการบรรลุเป้าหมาย Net Zero ร่วมกันโดยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการพลังงานและลดการปล่อยคาร์บอนเพื่อภาคอุตสาหกรรมและชุมชน

สำหรับโครงการ GENERATING A CLEANER FUTURE นั้น บีไอจีให้ความสำคัญในด้าน ESG ซึ่งการนำออกซิเจนบริสุทธิ์มาช่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำก่อนปล่อยสู่บึงใหญ่ หน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการทำงานของสถานีเติมออกซิเจนจะใช้เทคโนโลยี AI เพื่อควบคุมการใช้ออกซิเจนอัตโนมัติ เพื่อกำจัดไนโตรเจนในน้ำ

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่สวนป่าเบญจกิติ พร้อมมอบต้นกล้าให้กับ
กทม. เพื่อต่อยอดในโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรง กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนสู่สังคมค่าร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน

โรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การใช้พลังงานสะอาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ต้องให้ความ สำคัญสำหรับคนรุ่นต่อไป การนำ Climate Technology มาใช้โดยอาศัยตัวอย่างและความช่วยเหลือด้านเทคโนโลยีของสหรัฐ (US Technology) เข้ามาช่วยแก้ปัญหาด้านสภาพภูมิอากาศจะทำให้เกิดผลดีทั้งด้านสัมคมและความสัมพันธ์ทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างให้ความสำคัญและเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการลดคาร์บอน มีการร่วมมือและหาหนทางเพื่อลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพภูมิอากาศซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี

บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. มีนโยบายการจัดการสภาพแวดล้อมในเมือง อย่าง การจัดการน้ำเสีย การจัดการขยะ การจัดการมลพิษทางอากาศ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในวันนี้คือการบำบัดน้ำในสวนเบญฯ ที่ใช้ออกซิเจนจากบีไอจีช่วยให้คุณภาพน้ำดีขึ้น จะเห็นได้ว่าในช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาทำให้คุณภาพน้ำต่ำ

การใช้ออกซิเจนของบีไอจีช่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำและสามารถนำไปใช้รดน้ำต้นไม้ในสวนได้ กทม.ยังมีความร่วมมือกับภาคเอกชนในการสนับสนุนเพื่อการเปลี่ยนให้ กทม. เป็นเมืองที่น่าอยู่สำหรับทุกคนด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว การบริหารจัดการเมืองที่เป็นระบบ และโครงการจัดการขยะและฝุ่น เป็นต้น

บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน บีไอจี สนับสนุนเป้าหมาย Net Zero นำ AI ลดการปล่อยคาร์บอนได้อย่างยั่งยืน