แอร์บัส A320 ประจำการเส้นทาง ใน-ต่างประเทศเครือข่ายการบินไทย / Photo & Story

แอร์บัส A320 ประจำการเส้นทาง ใน-ต่างประเทศเครือข่ายการบินไทย / Photo & Story

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จัดงาน “Smoother Connection...Broader Network” ONE THAI > ONE FLY เผยรูปแบบการให้บริการใหม่บนเครื่องบินแอร์บัส A320 ภายหลังรับโอนย้ายการปฏิบัติการบิน และบริการต่างๆ จากไทยสมายล์

ตามแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจฯ เชื่อมต่อเครือข่ายเส้นทางบินให้แข็งแกร่งอย่างไร้รอยต่อ 

 ตามนโยบาย ONE THAI ONE FLY เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ การบินไทยได้รับการโอนย้ายฝูงบินแอร์บัส A320 จำนวน 20 ลำ จากไทยสมายล์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้แบ่งรูปแบบการให้บริการเป็น 2 รูปแบบ คือ ชั้นประหยัด (Economy) และอีโคโนมีพลัส (Economy Plus) โดยในชั้นอีโคโนมีพลัส จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2567 เป็นต้นไป

โดยให้บริการเฉพาะเส้นทางในประเทศ 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี ขอนแก่น กระบี่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ เส้นทางกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ พนมเปญ และเสียมราฐ (กัมพูชา) เวียงจันทน์ (ลาว) ย่างกุ้ง (พม่า) โฮจิมินห์ และฮานอย (เวียดนาม) รวมถึงประเทศอื่นที่สำคัญในภูมิภาค ได้แก่ ปีนัง (มาเลเซีย) กาฐมาณฑุ (เนปาล) โคลัมโบ (ศรีลังกา – จะเริ่มให้บริการในวันที่ 31 มี.ค.2567) และเกาสง (ไต้หวัน)

ทั้งนี้ บริการอีโคโนมีพลัส (Economy Plus) จะให้บริการจนกว่าการปรับเปลี่ยน (Retrofit) ที่นั่งภายในห้องโดยสารแบบใหม่จะแล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นที่นั่งแบบชั้นธุรกิจรอยัลซิลค์ (Royal Silk Class) บนเครื่องบิน A320 ที่สามารถปรับเอนได้ (Reclining Seats) นอกจากนี้ ยังมีแผนติดตั้งระบบ Wireless IFE เพื่อให้บริการสื่อสาระบันเทิงบนเครื่องบิน (In-Flight Entertainment) ภายในเครื่องบิน A320 ของการบินไทย โดยผู้โดยสารสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนตัว (BYOD :Bring Your Own Device) อาทิ โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต มาเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต เพื่อรับชมสาระความบันเทิงได้ตามต้องการ และมั่นใจว่าจะไม่พลาดข้อมูลสำคัญตลอดระยะเวลาการเดินทาง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์