BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023

การสร้างความยั่งยืนให้โลก ไม่ใช่หน้าที่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ “ทุกคน” สามารถรวมพลัง ส่งมอบโลกใบที่น่าอยู่สดใส สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติยังคงอยู่ ให้กับลูกหลานได้

งาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023) มหกรรมด้านความยั่งยืนใหญ่สุดในอาเซียน ที่ปีนี้ยังคงจัดเต็มเรื่องราว การรักษ์โลก การสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมกระตุ้นให้ทุกคนลงมือทำ สอดคล้องกับ Decade of Action ตามแนวทางสหประชาชาติ

ทั้งนี้ ภาคเอกชน ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างผลกระทบเชิงบวก จึงนำทัพเรื่องราว องค์ความรู้ รวมถึงการขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ความยั่งยืนมาอวดโฉมในโซนต่างๆ โดยหนึ่งในโซนที่น่าสนใจคือ BETTER ME เพราะมีการนำความรู้ เทรนด์ รวมถึงนวัตกรรมมาอัดแน่นเอาใจสายรักสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวของทุกคน เพราะนอกจากรักษ์โลก การเริ่มต้นดูแลสุขภาพ ก็เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ทันที

สำหรับเรื่องราวสุขภาพที่โซน BETTER ME นำเสนอสอดรับกับเทรนด์ในประเทศไทยสุดๆ เพราะครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพทั้งกายและใจ ที่สามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้จริง ในทุกช่วงวัย (Life Long Learning) การเตรียมพร้อมสู่ สังคมสูงวัย (Aging Society) กินอย่างไร อยู่อย่างไร ใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความสุข (Life Long Learning) การนำนวัตกรรมทางการแพทย์ ในรูปแบบของ Application และ AI ให้ได้ส่องหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อการเตรียมพร้อมสำหรับสุขภาพที่ดีของตัวเรา

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023

อย่าง Smart Farming ถือเป็นนวัตกรรมการผลิตอาหารเพื่อโลกยั่งยืน ที่นำเสนอทั้งเทคโนโลยี และองค์ความรู้ในการพัฒนาภาคการเกษตรเพื่อความปลอดภัยและมั่นคง รวมถึงนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ งานนี้จึงเห็น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยภารกิจสำคัญของ “ไก่ไทยจะไปอวกาศ” หรือ Thai Food – Mission to Space ตอบโจทย์ความมั่นคงทางอาหาร หนึ่งในมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ความปลอดภัยด้านอาหารขององค์การ NASA เพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกมื้อมีคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการที่ดี ที่สำคัญปลอดภัยไร้สารตกค้างแบบ 100%

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023 ไปเยี่ยมชมบูธซีพีเอฟ นอกจากได้ความรู้ งานนี้ยังได้ถ่ายรูปในยานอวกาศจำลองด้วย เรียกว่า สนุกคู่ความรู้จริงๆ

โรงพยาบาลเมดพาร์ค ภาพใหญ่คือดูแลสุขภาพของผู้คน แต่รู้หรือไม่ ด้านความยั่งยืนนั้น มีการสร้างอาคารประหยัดพลังงาน วางตัวอาคารให้เหมาะสม โดยนำธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามแนวคิดทิศทาง แดด ลม เป็นต้น แน่นอนว่าอาคารสีเขียวของโรงพยาบาลยังได้มาตรฐาน LEED Gold เวอร์ชั่น 4 ด้วย

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023 นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเรื่องราวการดูแลสุขภาพ ทั้งศิลปะการนอนหลับพักผ่อน ให้ได้คุณภาพอย่างแท้จริง การดูแลสุขภาพช่องปากทุกช่วงวัย ฯ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเรื่องราวใกล้ตัว

สถาบันการศึกษาอย่าง “มหาวิทยาลัยมหิดล” ก็มาร่วมจัดแสดงนิทรรศการSX 2023 ที่มีการโชว์นวัตกรรม “หุ่นยนต์” ช่วยเคลื่อนที่ในผู้สูงวัย นำเสนอเรื่องราวเกี่ยว งานวิจัยการสร้างนวัตกรรมทางสุขภาพ นวัตกรรมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของกลุ่มคนเปราะบาง งานวิจัย ฯ

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023 “กีฬา” ไม่ใช่แค่การแข่งขัน แต่ยังเกี่ยวข้องกับสุขภาพด้วย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ที่เดินทางในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้ากีฬากว่า 1 ทศวรรษ ก้าวสู่การเป็นแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ และลุยธุรกิจด้านสุขภาพ ฯ ไม่เพียงมาบอกเล่าภารกิจความยั่งยืน แต่ยังชวนผู้บริโภค “เปลี่ยนเสื้อผ้าเก่าให้เป็นเสื้อใหม่” เปิดพื้นที่ให้ทุกคนนำเสื้อผ้าใช้งานได้มาหย่อนลงตู้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการรักษ์โลกง่ายๆ เริ่มจากตัวเอง

BETTER ME ปลุกความยั่งยืนโลก สายสุขภาพต้องสัมผัสงาน Sustainability Expo 2023

สำหรับงาน Sustainability Expo 2023 (SX 2023) จะมีถึงวันที่ 8 ตุลาคมนี้ และเป็นวันสุดท้าย หากพลาดกิจกรรมรักษ์โลกใหญ่สุดในอาเซียนปีนี้ ต้องรอปีหน้า เหลือวันอาทิตย์อีก 1 วัน ผู้สนใจยังไปร่วมงานกันได้