การเงินเพื่อความยั่งยืน เฟ้นเทคโนโลยีต้านตลาดทุนป่วน

การเงินเพื่อความยั่งยืน  เฟ้นเทคโนโลยีต้านตลาดทุนป่วน

ปัญหา Credit Suisse ในสหรัฐแม้จะเป็นปัญหาที่เล็กมากๆที่กระจุกตัวอยู่ที่เดียวซึี่งในมุมมองของบลจ. ไทยพาณิชย์ หรือ SCB ได้หลีกเลี่ยงการลงทุนทางด้านการเงินของสหรัฐอยู่แล้วหลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ขึ้นดอกเบี้ยมาอย่างต่อเนื่อง

ถ้าอัตราดอกเบี้ยยังคงตัวต่อไปอาจจะเป็นโอกาศดีที่สามารถชวนนักลงทุนมาลงทุน ลูกค้าที่ถือหุ่นสหรัฐไม่มีความกังวลใจหรือตกใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกด้วยและส่งเสริมเรื่องการลงทุนด้วยด้วยวิธี Quantamental Investing ซึ่งคือ Quantitative Analysis (การคำนวนเชิงปริมาณ) รวมกับ Fundamental Analysis (การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน) โดยการใช้ Big Data และ Machine Learning มาผสมผสานกับ Human Expertise เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว และสามารถสร้างหรือปรับพอร์ตลงทุนได้ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

SCB นำเทคโนโลยีเข้ามาผลักดันองค์กรเพื่อก้าวสู่ความยั่งยืน ทั้งการใช้งานอินเตอร์เน็ตและข้อมูลจำนวนมาก ประกอบกับรูปแบบการทำงานแบบ Hybrid model รวมถึงความซับซ้อนของภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้การรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ (Cyber Security) แบบเดิมๆ ไม่เพียงพออีกต่อไป 

ความสามารถในการเตรียมตัวและตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Resilience) จึงเป็นแผนกลยุทธ์ที่มีความสำคัญต่อการเดินหน้าสู่องค์กรยุคใหม่ของโลกดิจิทัล บริษัทได้นำระบบ AI มาใช้เพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับภัยคุกคามและการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลพร้อมทั้งควบคุมความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีด้วยมาตรฐานสากล GRC Framework (GRC; Governance, Risk and Compliance)พร้อมนำเทคโนโลยีด้าน Biometric มายกระดับความปลอดภัยและช่วยลดขั้นตอนการทำธุรกรรมต่างๆ

 

การเงินเพื่อความยั่งยืน  เฟ้นเทคโนโลยีต้านตลาดทุนป่วน