กระทรวงพลังงาน บีโอไอ หารือพลังงานสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

กระทรวงพลังงาน บีโอไอ หารือพลังงานสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

กระทรวงพลังงาน บีโอไอ และผู้นำอุตสาหกรรมแถวหน้าของไทยสัมมนา Delta Future Industry Summit 2022 หารือพลังงานสีเขียวและดิจิทัลโซลูชันเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้ขึ้นกล่าวเปิดพิธีว่า “กระทรวงพลังงานกำลังพัฒนาแผนพลังงานแห่งชาติปี 2565 ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตามเป้าหมายในการเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยจะต้องคงไว้ซึ่งระดับราคาพลังงานที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้และ มีมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมกันนี้เรายังยินดีที่จะร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมอย่างเดลต้า ที่มุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมที่ จะช่วยสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวหน้าทั้งด้านเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม 

โดยร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนในการคิดค้น โซลูชันและพัฒนาเทคโนโลยีที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับบริการด้านพลังงานที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้บริการใน ประเทศ วันนี้ S-Curves) รวมถึงเป้าหมายในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ผ่านการพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) และ โครงสร้างพื้นฐานสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ตลอดจนเป็นผู้บุกเบิกเรื่องโซลูชันสีเขียวสำหรับอาคารและโรงงาน ผ่านการพัฒนา เทคโนโลยีด้านโซลาร์เซลล์ แบตเตอรี่ และเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้พลังงาน" 

กระทรวงพลังงาน บีโอไอ หารือพลังงานสีเขียวเพื่อความยั่งยืน

นายแจ็คกี จาง ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ประเทศไทย จํากัด มหาชน กล่าวว่า "ในฐานะ ผู้นําด้านนวัตกรรมสีเขียวและความยั่งยืนในประเทศไทย เดลต้าได้รับการยอมรับจากกระทรวงพลังงานให้เป็นต้นแบบด้านการ ปฏิบัติการโรงงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีโรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอาคารสีเขียว(Leadership in Energy and Environmental Design: LEED) ถึง 2 แห่ง และมีโชว์รูมที่มีค่าทางคาร์บอนเป็นศูนย์(net-zero) แห่งแรกในประเทศเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน