"เอสจีเอส" ขยายบริการด้านความยั่งยืนหนุนธุรกิจ โตยั่งยืน

"เอสจีเอส" ขยายบริการด้านความยั่งยืนหนุนธุรกิจ โตยั่งยืน

เอสจีเอส ธุรกิจตรวจสอบ - รับรองระบบ ชี้เศรษฐกิจฟื้นหนุนธุรกิจปี 65 โต 7% พร้อมขยายบริการด้านความยั่งยืนสนองดีมานด์เพิ่ม

นางปราณี รุ้งมโนชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจีเอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ความท้าทายทางธุรกิจเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบริษัทจึงได้ปรับเปลี่ยนแนวทางบริหารงานสู่การตลาดแบบออฟไลน์ และออนไลน์เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างถูกต้อง และรวดเร็ว 

โดยนำเอานวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ในการทำงานเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น รวดเร็วขึ้น การพัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ นำมาให้บริการกับลูกค้า การปรับปรุงพัฒนาขั้นตอนการปฏิบัติงานภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องโดยนำร่องโครงการ World Class Services (WCS) ที่ห้องแล็บของบริษัท เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ ในทุกๆ ด้าน 

\"เอสจีเอส\" ขยายบริการด้านความยั่งยืนหนุนธุรกิจ โตยั่งยืน

    ทั้งนี้มองว่าปัจจุบันสถานการณ์ต่างเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เศรษฐกิจไทยกลับมาฟื้นตัว จากการเปิดประเทศ และการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ มากขึ้น ซึ่งช่วยให้ธุรกิจเดินหน้าได้คล่องตัว    ในขณะที่เศรษฐกิจโลกเองแม้ว่าจะยังมีปัจจัยลบอยู่ไม่ว่าจะเป็น ภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นในหลายประเทศ สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่กระทบกับซัพพลายรวมไปถึงราคาน้ำมันที่ยังคงผันผวนซึ่งกระทบกับดีมานด์ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของบริษัทแม้ว่าจะได้รับผลกระทบแต่ก็ไม่มากเนื่องจากว่าบริษัทมีการทำธุรกิจที่หลากหลาย และมั่นใจว่าในปีหน้าเศรษฐกิจจะกลับมาดีกว่าปีนี้

“ปีนี้มั่นใจว่าธุรกิจของเอสจีเอสจะขยายตัวมากกว่า7% ทำให้ในปีหน้าก็ยังน่าจะขยายตัวไม่น้อยกว่าปีนี้จากอานิสงส์จากมาตรการต่างๆ ของภาครัฐ  ซึ่งแผนการลงทุนในปีนี้ บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ในการทำขยายห้องแล็บในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) และในพื้นที่พระราม 3 เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ  ซึ่งจะต่อเนื่องไปถึงปีหน้าที่เชื่อว่าธุรกิจที่เป็นกลุ่มลูกค้าของบริษัทจะกลับมา”

 

 

 

 

 

กลุ่มบริษัทเอสจีเอส ถือเป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่ดำเนินธุรกิจทางด้านการตรวจสอบ การทดสอบ และการรับรองระบบ มากว่า 100 ปี และดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 70 ปี ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวอุตสาหกรรมในประเทศ ทั้งการพัฒนา และเพิ่มศักยภาพห้องแล็บของบริษัท การพัฒนา Knowledge Solutions ใหม่ๆ อาทิ ด้าน IT และ International Regulation ใหม่ๆ การขยายบริการที่สนับสนุนลูกค้าเกี่ยวกับบริการด้าน Sustainability เพื่อสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการพัฒนาสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน ฯลฯ พร้อมเดินสู่เป้าหมาย “Our Ambitions 2023 and beyond”

นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการด้าน Business Solutions ได้แก่ Knowledge Solutions, Digital Solutions และ Sustainability Solutions ไม่ว่าลูกค้าต้องการบริการด้านใด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือไม่ว่าจะอยู่ในภาคส่วนธุรกิจใด ผู้เชี่ยวชาญของเอสจีเอส สามารถนำเสนอ Special Solutions เพื่อให้ลูกค้าเร็วกว่า ง่ายกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า  โดยธุรกิจหลักของบริษัทยังคงความเป็น TIC และขณะเดียวกันก็มีบริการด้าน Consultancy และ Training เอสจีเอสมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา และเพิ่มศักยภาพห้องแล็บของบริษัท ในกรุงเทพฯ ให้เป็น Testing Hub รองรับการบริการวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทดสอบอาหาร และสินค้าอื่นในระดับภูมิภาค การขยายกำลังการบริการห้องแล็บทดสอบเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้าอุปโภคบริโภค การขยายห้องแล็บจุลชีวะเพื่อทดสอบอาหาร การลงทุนด้านห้องแล็บที่นิคมอมตะซิตี้ ชลบุรี ด้านการทดสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า แอร์ ตู้เย็น อื่นๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวอุตสาหกรรมในประเทศ การพัฒนา Knowledge Solutions ใหม่ๆ อาทิ ด้าน IT และ International Regulation ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์