อสังหาริมทรัพย์ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

อสังหาริมทรัพย์ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

อสังหาริมทรัพย์มีส่วนทำให้เกิดการปล่อยเรือนกระจกทั่วโลกประมาณ 40% โดยส่วนใหญ่มาจากวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง และการบำรุงรักษา

การดำเนินงานด้วยไฟฟ้า  Frasers Property เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในสิงคโปร์แห่งแรกที่มุ่งมั่นที่จะบรรลุคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2050 ซึ่งรวมถึงขอบเขตของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกด้วยความรับผิดชอบขององค์กรอย่างจริงจัง

 มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอตัวอย่างที่สำคัญสำหรับองค์กรในการดำเนินการเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

โดย นายเปาโล เบวิลัคควา  ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสาธารณูปโภค Frasers Property Australia กล่าวในงานSUSTAINABILITY EXPO 2022 ว่ามีแผนงานคาร์บอนเป็นศูนย์สำหรับทุกคนมีวิสัยทัศน์คือ เป้าหมายการกำจัดคาร์บอนผ่าน SBTI คือ แผน TCFD แบบกลุ่มพร้อมใช้ และปรับให้เหมาะกับแต่ละแผนก  การประเมินความเสี่ยงด้านสภาพอากาศอย่างกว้างขวาง และ ทุกหน่วยงานเข้าร่วม GRESB  ปี 2564 ด้วยคะแนน 5 อัน ได้ 5 ดาว และ 10 คะแนนที่พัฒนาขึ้น โดย ส่วนแบ่งโดยรวมของสินเชื่อและพันธบัตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ความยั่งยืนตอนนี้เกิน 8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ โดย 91% ของพนักงานมี e-learning ความยั่งยืนที่สมบูรณ์  และฝึกอบรม Zero Carbon อีกด้วย

นายรอรี่ มาร์ติน ผู้จัดการด้านความยั่งยืน Frasers Property Australia กล่าวในงาน SUSTAINABILITY EXPO 2022 ว่าภาคการใช้พลังงานเป็นภาคหลักของโครงการผลิตพลังงานหมุนเวียนมากกว่าที่ใช้ไป (105%) ต่อปี แผงโซลาร์บนชั้นดาดฟ้า (1MW) รวมกับเทคโนโลยีหมุนเวียนนอกสถานที่สร้างพลังงานมากกว่าที่อาคารใช้พลังงานทั่วไปจึงสามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างยั่งยืน

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์