ภารกิจ "Bitkub ICON" เฟ้นหาคน Gen ใหม่ ขับเคลื่อนโลกดิจิทัล

ภารกิจ "Bitkub ICON" เฟ้นหาคน Gen ใหม่ ขับเคลื่อนโลกดิจิทัล

"Bitkub ICON" เปิดภารกิจเฟ้นหาตัวแทนคนรุ่นใหม่จากมหาวิทยาลัยทั่วไทย ปั้นเยาวชนสู่ความเป็นผู้นำยุค "เศรษฐกิจดิจิทัล" ท่ามกลางกระแสโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง และคำว่า "บล็อกเชน-สินทรัพย์ดิจิทัล" ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป

ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า รวมถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลก ทำให้ใครหลายคนค่อยๆ ปรับตัว และเปิดใจยอมรับมากขึ้น โดยเฉพาะในโลกแห่งการลงทุน เรามักจะเห็นคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจตั้งแต่อายุยังน้อย แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่า เส้นทางนี้ยังมีความผันผวน ไม่แน่นอน หากก้าวไม่ระวัง หรือไม่รู้จริง อาจล้มไม่เป็นท่าได้ 

"ทักษะดิจิทัล" และ "ความรู้เรื่องการเงินการลงทุน" จึงเป็นเรื่องสำคัญ แม้จะดูไกลตัวในสายตาใครหลายคน แต่ในยุคเศรษฐกิจที่กำลังขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การเตรียมความพร้อม เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ย่อมเพิ่มแต้มต่อในโลกอนาคตได้

 "ในช่วงวิกฤติโควิด จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในอาเซียนเพิ่มขึ้นจาก 280 ล้านคน เป็น 350 ล้านคน หรือประมาณ 70 ล้านคน ซึ่งแทบจะเท่ากับคนไทยทั้งประเทศ และ 9 ใน 10 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนนี้ยังเป็นผู้บริโภคทางดิจิทัล (Digital Consumer)"  

ข้อมูลจาก "ท๊อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา" ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป สะท้อนให้เห็นถึงโอกาส และทิศทางของเศรษฐกิจโลกที่กำลังดำเนินไป และถ้าอยากจะเป็นผู้ชนะในเศรษฐกิจยุคใหม่นี้ ต้องรู้จัก Unlearn & Relearn นั่นหมายความว่า เราต้องเลิกพึ่งพากฎเก่าๆ และหันมาเรียนรู้ทำความเข้าใจกฎใหม่ๆ

ภารกิจ \"Bitkub ICON\" เฟ้นหาคน Gen ใหม่ ขับเคลื่อนโลกดิจิทัล

เช่นเดียวกับโครงการ Bitkub ICON ด้วยความเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ และเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังใกล้เข้ามา ประกอบกับเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนและการศึกษา บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด จึงได้จัดแคมเปญนำร่อง ปั้นตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้นำที่ฉลาดรู้ทางด้านเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเชื่อว่าการสร้างพื้นฐานความรู้ที่เข้มแข็งคือ การวางรากฐานสำคัญสำหรับการพัฒนาประเทศในอนาคต

เริ่มจากการเฟ้นหา Bitkub ICON กลุ่มแรกของประเทศไทย จำนวน 16 คนจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ครอบคลุม 4 ภูมิภาค ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อเป็นตัวแทนของบิทคับในการทำกิจกรรมต่างๆ พร้อมขับเคลื่อนสังคมการเงินแห่งโลกยุคดิจิทัล และสร้างคอมมูนิตี้ให้ทุกคนเข้าถึงได้

นอกจากนี้ ยังมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย เช่น ได้ร่วมจัดตั้งเครือข่าย Bitkub ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ, การนำเสนอ Project บน Bitkub Chain และทำให้เกิดขึ้นจริง, กิจกรรมและการฝึกอบรม, ได้รับข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมสุดพิเศษ, Exclusive NFT สำหรับ Bitkub ICON ที่ผ่านเข้ารอบ รวมทั้งยังได้เงินเดือนประจำตำแหน่ง เงินรางวัลพิเศษเพิ่มเติม ตลอดจนงบประมาณสนับสนุนการทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย และของขวัญตามเทศกาลต่างๆ ด้วย 

โอกาส และสิทธิประโยชน์ในข้างต้น ทำให้นิสิต นักศึกษาทั่วไทย สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน โดยรอบสัมภาษณ์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นความมุ่งมั่นของคนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง และพร้อมก้าวสู่โลกการเงินในอนาคต

มงคลพัฒน์ มณีไพโรจน์ นิสิตชั้นปีที่ 2 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขา Aerospace บอกว่า การได้เจอคนที่มีศักยภาพ สนใจในเรื่องเดียวกัน และมารวมตัวกัน ย่อมช่วยให้งานออกมาดี ส่วนตัวถ้าได้เป็น Bitkub ICON อยากมีส่วนร่วมในการยกระดับโลกการเงินของประเทศ

ทอกนก รัตนสมบัติ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์สาขาการเงิน บอกว่า อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสังคม และเชื่อว่าโครงการนี้ จะเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้ตัวเองไปสู่เป้าหมาย โดยเฉพาะการส่งต่อความรู้ความเข้าใจเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 

ณัฐชยา ทิมคล้าย นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์การบัญชี สาขาการบัญชีธุรกิจแบบ บอกว่า เหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ เพราะมองเห็นโอกาส และข้อดีจากโครงการนี้ ส่วนตัวมี Critical Thinking กับสิ่งที่ทำ ดังนั้นไม่เชื่อว่าจะถูกใครชักจูงได้ง่ายๆ  

ถึงตอนนี้ ภารกิจเฟ้นหา Bitkub ICON กลุ่มแรกของไทย ได้ผู้ที่ผ่านคัดเลือกจำนวน 16 คนแล้ว โดยหลังจากนี้จะเข้าร่วมการแข่งขัน ทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายต่อไป นับเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะมาเป็นตัวแทนบิทคับในการขับเคลื่อนโลกดิจิทัลไปด้วยกัน ติดตามโครงการ และความเคลื่อนไหวของกิจกรรมได้ที่เฟซบุ๊ก Bitkub ICON