'สุวัจน์' ยัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เอื้อประชาชน ร้านค้า GDP ประเทศโต

'สุวัจน์' ยัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เอื้อประชาชน ร้านค้า GDP ประเทศโต

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประชุมพรรคร่วมรัฐบาล รับฟังโครงการ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ยืนยันประชาชนกว่า 50 ล้านคนได้ประโยชน์ เอื้อร้านค้ากว่าแสนราย กระตุ้นเศรษฐกิจ ดัน GDP ประเทศไทยโต

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ได้กล่าวถึง การที่ได้มีการประชุมพรรคร่วมรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ว่า ต้องขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้ให้เกียรติเชิญพรรคร่วมรัฐบาล มารับทราบรายละเอียดของหลักการ ของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ก่อนที่จะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อพิจารณา

บรรยากาศในการประชุมมีการหารือกันเป็นไปได้ด้วยดี ได้มีการสอบถามในประเด็นต่างๆ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชนรวมทั้งข้อแนะนำจากองค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งในที่ประชุมได้มีการชี้แจง และยืนยันกระบวนการ และขั้นตอนของการดำเนินการโครงการ ว่าเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้อง 

รวมทั้งผลประโยชน์ที่จะได้รับจากโครงการนี้คือ ตัวเลขทางเศรษฐกิจจะดีขึ้น โดยเฉพาะตัวเลขของอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือ GDP ซึ่ง ตกต่ำมากในขณะนี้ ประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 9 ของอาเซียน  ซึ่งคาดว่าน่าจะเพิ่มการเติบโตของ GDP ได้อีก 

นอกจากนั้น จะเกิดประโยชน์กับการเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนผู้ได้สิทธิจากการเข้าร่วมโครงการมากกว่า 50 ล้านคน ในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดีในขณะนี้ รวมทั้งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการอีกหลายแสนราย ที่จะได้ประโยชน์จากการค้าขาย ซึ่งโดยภาพรวมของโครงการจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจให้กับทุกฝ่าย

โครงการดิจิทัลวอลเล็ต มีพื้นฐานจากนโยบายของพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของรัฐบาลที่เป็นรัฐบาลผสมจากหลายพรรคการเมือง ฉะนั้นทุกพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลที่ได้เข้าร่วมประชุม และหารือในวันนี้ จึงได้มีโอกาสรับฟัง และสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง และทุกพรรคก็ให้การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการดำเนินการโครงการนี้ให้เกิดประโยชน์โดยส่วนรวมทั้งเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการ โดยยึดถือความถูกต้อง ตามกระบวนการกฎหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ รวมทั้ง ข้อห่วงใยจากทุกฝ่าย

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์