‘ภูมิธรรม’ ปัด คุย ‘ปรับครม.’ หลัง งบฯ68 ผ่าน เผย ไม่ได้ยิน ขีดเส้นส่งโผ24เม.ย.

‘ภูมิธรรม’ ปัด คุย ‘ปรับครม.’ หลัง งบฯ68 ผ่าน เผย ไม่ได้ยิน ขีดเส้นส่งโผ24เม.ย.

“ภูมิธรรม” ปัดถก “ปรับครม.” กับ หน.พรรคร่วมฯ เลื่อน2เดือน รอผ่านงบฯ68ก่อน ชี้ เป็นเรื่องนายกฯ พิจารณา แจง นัดคุยทุกเดือน อย่าคิดว่าคุยแค่เรื่องนี้ ชี้ เที่ยงนี้ นายกฯ เรียกทุกพรรค ถก ”ดิจิทัลวอลเล็ต“ ระบุ ไม่ได้ยิน พท. ขีดเส้น 24เม.ย. ส่งโผ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า ในการหารือกับหัวหน้าพรรครัฐบาลไม่มีเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และไม่มีหัวหน้าพรรคคนใดสอบถามเรื่องการปรับครม. ถ้าจะมีการหารือเรื่องนี้จะมีการนัดหมาย ซึ่งเรื่องการปรับ ครม.เป็นเรื่องนายกรัฐมนตรี อยู่ที่นายกฯจะพิจารณาว่าจะปรับหรือไม่ปรับ หรือจะปรับอย่างไร คงจะมีการหารือ ถ้ามีความชัดเจนจริงๆ อาจจะต้องประชุมหัวหน้าพรรคการเมืองทุกพรรค  

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีบางกระแสระบุว่ามีการเลื่อนปรับ ครม. ออกไปอีก 2 เดือน ประมาณเดือน มิ.ย. เพื่อรอให้งบประมาณปี 68 ผ่านสภาก่อน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มีการคุยกันเรื่องนี้เลย เดี๋ยวช่วงเที่ยงวันเดียวกัน (22 เม.ย.) นายกรัฐมนตรี เรียกตัวแทนทุกพรรคมาคุยที่ทำเนียบฯ โดยจะคุยเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะเข้า ครม.ในวันที่ 23 เม.ย. ดังนั้น ถ้าเจอหัวหน้าพรรคคุยกัน อย่าคิดว่าเป็นการคุยเรื่องปรับครม.เท่านั้น แต่เรามีเรื่องสำคัญๆ ที่รัฐบาลจะต้องทำร่วมกัน ใครเป็นเจ้าภาพคนนั้นก็มาคุย บางครั้งหัวหน้าพรรคก็ครบหมด แต่ถ้าใครติดธุระต่างประเทศก็จะส่งตัวแทนที่ชอบธรรมมา จากนี้จะได้เห็นอีกหลายๆ ครั้ง เพราะเราตกลงกันแล้วว่า จะประชุมกันเดือนละครั้ง โดยตนจะเป็นผู้ประสานงานให้เกิดการพูดคุยกัน จึงอย่าไปกังวลใจเรื่องนี้

เมื่อถามว่า แต่มีอีกกระแสข่าวระบุว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีการขีดเส้นให้ส่งรายชื่อภายในวันที่ 24 เม.ย. นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรองนายกฯคนที่ 1 และเป็นผู้อาวุโสในพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้ยินเรื่องนี้เลย ขณะนี้ที่ได้ยินเรื่องปรับ ครม.ก็มาจากสื่อทั้งนั้น ต้องถามสื่อว่าเอาข้อมูลมาจากไหน เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน (22 เม.ย.) ได้คุยกับนายกฯก็ไม่มีอะไร และทุกเรื่องถ้าจะปรับอะไรก็ต้องมีความเห็นร่วมกัน เพราะทุกเรื่องที่ออกจาก ครม.ต้องเป็นความเห็นร่วมกันของทุกพรรค ฉะนั้น การประชุมของพรรคร่วมตอนนี้อย่าไปโฟกัสแค่เรื่องปรับ ครม.เท่านั้น ยังไม่มี ถ้าจะมีหรือไม่มีขึ้นอยู่กับนายกฯที่มีอำนาจเต็มในการปรับ ครม.