รัฐบาลหนุนซีรีส์วาย-ยูริ จุดประกายนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล

รัฐบาลหนุนซีรีส์วาย-ยูริ จุดประกายนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล

“ภูมิธรรม”นำ “มาย-อาโป” และ “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีส์วายและซีรีส์ยูริ  พบนายกรัฐมนตรี  ด้านนายกฯขอบคุณนักแสดงผู้บริหารซีรีส์วายและซีรีส์วาย ในการร่วมมือกันผลักดันสินค้าและบริการสู่ตลาดโลก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำนักแสดงชื่อดัง มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์  จากซีรีส์วายเรื่อง “SHINE” บริษัท บี ออน คลาวด์ และเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ จากเรื่อง“ปิ่นภักดิ์”  บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัดพร้อมผู้บริหารของ  2 บริษัท เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

ทั้งนี้นายกฯ รองนายกฯ นพ.สุรพงษ์ฯ พร้อมผู้บริหารซีรีส์วายและยูริ รวมทั้งนักแสดงนำทั้งสองเรื่องได้แลกเปลี่ยนทัศนคติ และแสดงศักยภาพการใช้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์  ซีรีส์วาย และซีรีส์ยูริ ในการจุดประกายการนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากลได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นการแสดงทิศทางการใช้ซอฟต์พาวเวอร์สร้างมูลค่าให้เศรษฐกิจไทย

รัฐบาลหนุนซีรีส์วาย-ยูริ จุดประกายนำซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล

โดยเฉพาะการนำศักยภาพที่หลากหลายด้านที่ไทยมีอยู่มาเผยแพร่และนำเสนอผ่านซีรีย์เรื่องดังกล่าวให้ชาวไทยและต่างประเทศได้รับรู้และรู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งด้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ศิลปะ วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทย และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วย ซึ่งการนำเสนอผ่านซีรีย์ในลักษณะดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของไทยและสามารถดึงดูดให้คนมาท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับท้องถิ่นและฐานราก รวมถึงส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศด้วย

พร้อมกันนี้ นายกฯ ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้มาพบกับ คุณปอนด์ ผู้บริหาร Be on Cloud เจ้าของซีรีย์เรื่อง SHINE / คุณเซนส์ ผู้บริหาร Idol Factory เจ้าของซีรีย์เรื่อง ปิ่นภักดิ์/ และน้อง ๆ นักแสดงนำ น้องมาย น้องอาโป น้องฟรีน และน้องเบคกี้ ที่มาช่วยกระทรวงพาณิชย์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมิติใหม่ด้วยซีรีส์ดังกล่าว 

ทั้งนี้ นายกฯ ได้ขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้บริหาร ผู้จัดทำและนักแสดงซีรีย์วายและยูริทุกคนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้กับรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งการทำงานร่วมกันครั้งนี้รัฐบาลตระหนักถึงการเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้เข้าถึงและร่วมทำงานกับรัฐบาล เพราะรัฐบาลเป็นรัฐบาลของประชาชนทุกคนที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ทั้งที่เป็นคนมีชื่อเสียงหรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป

รวมทั้งนายกฯ ได้ย้ำว่านอกจากการที่จะนำเรื่องของอาหาร ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มานำเสนอผ่านซีรีย์แล้ว ขอให้นำศักยภาพด้านขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมต่าง ๆ ของไทยนำเสนอเผยแพร่ผ่านซีรีย์เรื่องดังกล่าวให้คนได้รู้จักมากขึ้นด้วย

สำหรับการทำงานร่วมกันครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะมาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติ สอดคล้องกับนโยบายนายกฯ และรัฐบาล ในการเดินทางไปเยือนต่างประเทศเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้ว่าเวลานี้ประเทศไทยเราเปิดแล้ว ไม่มีเวลาไหนที่จะดีไปกว่าเวลานี้ในการมาลงทุนในประเทศไทย รวมถึงการทำกิจกรรมอื่น ๆ และการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยด้วย ซึ่งทุกคนถือเป็นอีกกลไกที่สำคัญที่ช่วยกันทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้