'สภาพัฒน์' หารือ 'อิโตชู' ดึงพัฒนาเศรษฐกิจ 'BCG'

'สภาพัฒน์' หารือ 'อิโตชู' ดึงพัฒนาเศรษฐกิจ 'BCG'

สศช.หารือตัวแทนบริษัท อิโตชู แลกเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจ นโยบายและประสบการณ์การพัฒนาเศรษฐกิจตามโมเดล BCG ของไทย

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท ITOCHU Corporation นำโดย Mr. Keta Ishii President and COO of ITOCHU Corporation เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสภาพเศรษฐกิจ และนโยบาย BCG model ของประเทศไทย

\'สภาพัฒน์\' หารือ \'อิโตชู\' ดึงพัฒนาเศรษฐกิจ \'BCG\'

 

โอกาสนี้คณะผู้บริหารสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และเจ้าหน้าที่บริษัท ITOCHU Corporation ได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อน BCG

โดยเลขาธิการ สศช. ได้กล่าวถึงกลไกการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจด้วย BCG Model และผลการดำเนินงานที่ผ่านมาทั้งจากภาครัฐและเอกชนของไทย สถานการณ์ทางเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน รวมถึงนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ 

โดยในส่วนของบริษัท ITOCHU Corporation นั้น ได้แสดงความสนใจและสนับสนุนแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจด้วย BCG Model ของไทย พร้อมทั้งนำเสนอเป้าหมายและทิศทางการลงทุนขององค์กรที่สอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลญี่ปุ่นและ SDGs ที่ให้ความสำคัญกับการชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เท่ากับศูนย์ (Carbon Neutrality) และการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำ 

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะได้นำข้อมูลที่ได้รับเป็นแนวทางในการพัฒนาและขับเคลื่อนการดำเนินงานนโยบายด้วย BCG model ร่วมกันต่อไป