นายกฯ ไร้กังวลอภิปรายงบประมาณ ปี 2567!

นายกรัฐมนตรีไม่กังวลใจถูกอภิปรายวางงบประมาณไม่เหมาะสม ยืนยัน กู้เงินเพื่อประชาชนเป็นที่ตั้ง ติดตามรายละเอียดพร้อมบรรยากาศกับคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานสดจากรัฐสภา

นายกฯ พร้อม รับข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านไปปรับปรุงเเก้ไข โต้ จุรินทร์ ผลงานรัฐไม่ง่อย 


โดยการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วันที่ 2 เริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้ง สส. ฝ่ายค้าน เเละฝ่ายพรรคร่วมรัฐบาล สลับกันขึ้นอภิปราย ตามโควตาเวลาที่ได้รับโดยขณะที่พรรคเล็ก ขอตัดงบ กอ.รมน. 100%  เพื่อจัดให้ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 6,000 ล้านบาท ขณะที่อภิปรายถึงเรื่องงบ ในการเเจ้งเตือนภัยพิบัติ ที่จะต้องรีบดำเนิน


ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ระบุว่า ภาพรวมเป็นด้วยดีมีการพูดอธิบาย ในที่สร้างสรรค์ ส่วนกรณีที่ นายจุรินทร์ สส.ประชาธิปัตย์ ตั้งฉายางบประมาณปี 67 ฉบับเป็ดง่อย มองว่าเป็นสองมิติ คือ วาทกรรมแต่เชื่อว่ามีเจตนาอยากให้ไปปรับปรุง จึงเป็นโอกาสที่จะนำข้อเสนอแนะไปปรับปรุง เเก้ไขในวาระ 2 วาระ 3 

ส่วนเรื่องเป็ดง่อย อยากให้มองถึง กระทรวงพาณิชย์ ที่นายจุรินทร์ เคยดูแลมา 4 ปี มั่นใจว่า รมว.ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ดูแลภายใน 1 ปี จะทำได้ดีกว่า 4 ปีที่นายจุรินทร์ ทำมา และผลงานก็เป็นที่ประจักษ์ว่าไม่ง่อย และสิ่งที่ทำก็ใช้งบประมาณไม่มาก เชื่อว่ารัฐบาล มีความตั้งใจจริง

ส่วนการที่ไม่มีการเสนองบโครงการดิจิทัลในแผน นายกรัฐมนตรีบอกว่า ก็มีความชัดเจนอยู่เเล้วเพราะเป็น พ.ร.บ. และขณะนี้ร่างยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจากกฤษฎีกา หากเจอวันนี้จะสอบถามความคืบหน้า

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์