KTC หวัง Easy E-Receipt ดันยอดบัตรเครดิต

ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายของบัตรเครดิตเคทีซีทั้งปีนี้เติบโต 15% สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เคทีซีควบคุมคุณภาพพอร์ตได้ดีมาก ปริมาณหนี้เสียต่ำกว่าตลาดอยู่ที่ 1.3% ซึ่งต่ำมาก

ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาดบัตรเครดิตเคทีซี ประณยา นิถานานนท์ ระบุ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายของบัตรเครดิตเคทีซีทั้งปีนี้เติบโต 15% สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) เคทีซีควบคุมคุณภาพพอร์ตได้ดีมาก ปริมาณหนี้เสียต่ำกว่าตลาดอยู่ที่ 1.3% ซึ่งต่ำมาก ในขณะที่ภาพรวมทั้งอุตสาหกรรมตลาดบัตรเครดิตอยู่ที่ 2.7-3% โดยเคทีซียังคงให้ความสำคัญในการดูแลคุณภาพพอร์ตลูกค้าอย่างสม่ำเสมอและใกล้ชิด

สำหรับมาตรการ Easy E-Receipt ของรัฐบาลมองว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่กระตุ้นการใช้จ่ายได้ ประเมินจากมาตรการปี 2566 ของรัฐบาลยอดใช้จ่ายในช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้น 25% ซึ่งถือว่าสูงมาก

KTC เปิดตัวบัตรดิจิทัล ไร้กังวลโจรกรรมข้อมูล

นอกจากนี้ จากการศึกษาพฤติกรรมสมาชิกพบว่ามีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์สูงขึ้นทุกปีและคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสัดส่วนจำนวนรายการใช้จ่ายออนไลน์ทั้งสิ้นประมาณ 55% ของยอดรายการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทั้งพอร์ต และสิ่งที่เป็นกังวลที่สุดของสมาชิกคือเรื่องความปลอดภัยในการใช้บัตรฯ ที่สมาชิกต้องกรอกข้อมูลสำคัญบนหน้าบัตรฯ ให้กับร้านค้าออนไลน์ หรือเมื่อต้องยื่นบัตรฯ ให้กับร้านค้ากรณีชำระค่าสินค้าและบริการ เพื่อให้สมาชิกผู้ถือบัตรฯ รู้สึกปลอดภัยเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

เคทีซีจึงได้เปิดตัว บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล (KTC DIGITAL CREDIT CARD)  ครั้งแรกในไทยกับนวัตกรรมความปลอดภัยขั้นกว่าทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Digital First และ Dynamic CVV เปิดให้สมาชิกเลือกรับบัตรพลาสติกใสไม่มีหมายเลขบนหน้าบัตรและแถบแม่เหล็ก ไร้กังวลจากการถูกโจรกรรมข้อมูลสำคัญ พร้อมพัฒนาช่องทางสมัครบัตรฯ ด้วยตัวเองผ่านแอป KTC Mobile และช่องทางออนไลน์ มั่นใจสิ้นปีมีจำนวนสมาชิกถือบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัลไม่ต่ำกว่า 100,000 ใบ