BTS เปิดจ่ายค่าตั๋วผ่าน WeChat Pay ให้นักท่องเที่ยวจีน

เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว และเจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวจีน ล่าสุดวันนี้บีทีเอส และแรบบิท ได้เพิ่มช่องทางชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่าน WeChat Pay เริ่มนำร่องที่รถไฟฟ้าสายสีเขียว และสีทอง

โดย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน “รถไฟฟ้าบีทีเอส – แรบบิท เปิดบริการรับชำระเงินค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านแอปพลิเคชัน WeChat Pay ให้กับนักท่องเที่ยวจีน  ผ่านระบบการชำระเงิน Rabbit Gateway ซึ่งเป็นระบบรับชำระเงิน ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ E - Payment เพื่อรองรับการชำระเงินของลูกค้าที่ใช้ WeChat Pay  

โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี พร้อมด้วยนายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด และนายเบ็น หยาง กรรมการผู้จัดการ ระดับภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของ WeChat Pay ร่วมในพิธีเปิด
.
โดยนักท่องเที่ยวจีน จะสามารถใช้แอปพลิเคชัน WeChat Pay ชำระค่าตั๋วโดยสารได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ประเภทเดินทางเที่ยวเดียว บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว และสายสีทอง ทุกสถานี

โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นอกเหนือจะอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวจีนแล้ว ยังสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจีนได้มากขึ้น ถือเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น ตามเป้าหมายที่รัฐบาลที่ตั้งไว้ว่าในปี 2567 จำนวนนักท่องเที่ยวจีน จะเพิ่มขึ้นเป็น 8.5 ล้านคน จากปี 2566 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 3.4 - 3.5 ล้านคน  และคาดว่าจะสร้างรายได้ ให้กับประเทศไทยได้มากกว่า 4 แสนล้านบาท  เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้การเข้ามาลงทุนหาพันธมิตรอย่างต่อเนื่องของ WeChat Pay ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ของผู้ประกอบการสัญชาติจีน ที่มีต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง บีทีเอส, แรบบิท และWeChat Pay ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการเดินทางของไทยต่อนักท่องเที่ยวจีน  ทั้งเรื่องความทันสมัย และความสะดวก เพราะรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นระบบขนส่งทางรางที่ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ย่านสำคัญของกรุงเทพมหานคร และมีความปลอดภัย จึงเชื่อว่าจะตอบโจทย์ให้กับนักท่องเที่ยวจีน ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในปี 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย รวม  27 ล้านคน ส่วนในปี 2567 ตั้งเป้าไว้อยู่ที่ 35 ล้านคน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์