พาณิชย์ มอบของขวัญปีใหม่จัดมหกรรมสินค้าลดราคา”นิวเยียร์ เมกะเซลล์”

พาณิชย์ มอบของขวัญปีใหม่จัดมหกรรมสินค้าลดราคา”นิวเยียร์ เมกะเซลล์”

“ภูมิธรรม”เผย พาณิชย์เตรียมจัดงาน"นิวเยี่ยร์ เมกะเซลล์ " ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ปลายปี ลดค่าครองชีพให์ประชาชน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ในกทม.จัดที่เมืองทองธานี 20-24 ธ.ค. ส่วนต่างจังหวัด15 ธ.ค.2566-15 ม.ค.2567 แย้ม เชิญ "เศรษฐา" กดปุ่มมหกรรมของขวัญปีใหม่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  กระทรวงพาณิชย์ได้จัดทำของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยได้สั่งการ โดยกรมการค้าภายใน ได้มีการหารือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้ข้อสรุปที่จะจัดงาน “นิวเยียร์ เมกะเซลล์” ซึ่งเป็นการปรับลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศ

โดยการจัดงาน กำหนดจัดที่เมืองทองธานี ในวันที่ 20-24 ธ.ค.2566 มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ประจำวัน เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้มาซื้อสินค้า ส่วนในต่างจังหวัด จะเป็นการลดราคาในห้างทุกสาขาทั่วประเทศ กำหนดจัดช่วงวันที่ 15 ธ.ค.2566-15 ม.ค.2567

 

 “ จะเชิญนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ ครั้งนี้ด้วย ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกมากมายและลดราคาได้มากกว่าที่เคยทำมา “ นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวต่อว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในอยู่ระหว่างการเพิ่มเติมจำนวนผู้ผลิตและผู้ประกอบการรวมถึงห้างร้านต่างๆที่จะเข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ซึ่งประเมินว่ามูลค่าที่จะประหยัดได้เกินกว่า 1,000 ล้านบาท

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ส่วนที่รัฐบาลจะมีการปรับขึ้นราคาค่าไฟฟ้า และปล่อยให้ราคาน้ำมันกลับสู่ภาวะปกติ หลังพ้นช่วงระยะเวลาตรึงราคา จะมีผลกระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าหรือไม่นั้น กระทรวงพาณิชย์ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลา เชื่อว่าทุกฝ่ายจะมีทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ส่วนการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ยังต้องรอดู เพราะยังไม่มีการปรับขึ้น