'พีระพันธุ์' ตั้งคณะทำงาน แก้ราคา NGV ย้ำจุดยืน พร้อมดูแลทุกกลุ่ม

'พีระพันธุ์' ตั้งคณะทำงาน แก้ราคา NGV ย้ำจุดยืน พร้อมดูแลทุกกลุ่ม

"พีระพันธุ์" ย้ำจุดยืนพร้อมดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้ได้รับความเป็นธรรม ส่งตัวแทนรับฟังทุกข์ร้อน ม็อบ NGV พร้อมตั้งคณะทำงานตรวจสอบและแก้ไขปัญหาทันที

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวภายหลังมีกลุ่มรถผู้ประกอบการรถตู้ รถเมล์สาธารณะ ร่วม บขส. และรถบรรทุก มายื่นเรื่องร้องเรียนขอให้ลดราคาแก๊ส NGV ที่​ 12.74 บาท​ต่อกิโลกรัมว่า ตนได้รับรายงานจาก นางสาวอรพินทร์ เพชรทัต ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีสมาคมรถบรรทุกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับตนในเรื่องเดียวกัน ซึ่งตนได้แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ทั้งนี้ รวมถึงกลุ่มผู้ขับขี่แท๊กซี่ยื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องการที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้ปิดปั๊มแก๊สลงจำนวนมาก ทำให้กระทบต่อการประกอบอาชีพเป็นอย่างยิ่งด้วย 

\'พีระพันธุ์\' ตั้งคณะทำงาน แก้ราคา NGV ย้ำจุดยืน พร้อมดูแลทุกกลุ่ม

ดังนั้น ตนจึงจะตั้งคณะทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบปัญหาและแก้ไขปัญหาพร้อมกันทันที ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายต่างคนต่างไปดำเนินการ ซึ่งคาดว่าปัญหานี้น่าจะผ่อนคลายลง โดยจะให้กระทรวงพลังงานจะแจ้งความคืบหน้าการทำงานเรื่องนี้ให้ผู้เดือดร้อนทราบเป็นระยะต่อไป

\'พีระพันธุ์\' ตั้งคณะทำงาน แก้ราคา NGV ย้ำจุดยืน พร้อมดูแลทุกกลุ่ม

“ผมได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว แต่ละกลุ่มมีปัญหาความเดือดร้อนลักษณะใกล้เคียงกัน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างครบถ้วน รวดเร็ว และเป็นระบบ ผมจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาทันทีเพื่อตรวจสอบปัญหาและแก้ไขไปพร้อมกันเลยทีเดียว ไม่ต้องรวมกลุ่มมาก็กำลังจะทำอยู่แล้ว เพราะรับทราบปัญหามาก่อน” นายพีระพันธุ์ กล่าว