นายกฯ พบคนไทยในสหรัฐ ลั่นพร้อมดูแลเศรษฐกิจให้เติบโต

นายกฯ พบคนไทยในสหรัฐ ลั่นพร้อมดูแลเศรษฐกิจให้เติบโต

นายกฯพบคนไทยในสหรัฐ ลั่นพร้อมดูแลเศรษฐกิจให้เติบโต ชี้สถานการณ์ความแตกแยกในสังคมไทยน่าห่วง แก้ยากจึงต้องใช้เวลาแก้ไข อยากเห็นคนไทยในต่างแดนใข้ความรู้กลับมาพัฒนาประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวกับคนไทยในสหรัฐว่า ตนจะเร่งผลักดันให้เศรษฐกิจไทยมีการเติบโต โดยอะไรที่ทำได้ก็จะทำไปก่อน เน้นย้ำถึงนโยบายในการดูแลประชาชน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ลดราคาพลังงานลงมา และรวมถึงการดูแลประชาชนในภาคเกษตรที่รัฐบาลจะพักหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยเป็นเวลา 3 ปี และนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากขึ้น

สำหรับภาคการท่องเที่ยวนั้น ครม.ได้ออกยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น อย่างไรก็ดี นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น รัฐบาลจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำให้ทุกฤดูของประเทศเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนั้น รัฐบาลก็จะส่งเสริมมาตรการอย่างต่อเนื่อง นายกฯ พบคนไทยในสหรัฐ ลั่นพร้อมดูแลเศรษฐกิจให้เติบโต

“ที่ผ่านมา จีดีพีของไทยโตในระดับต่ำ ซี่งต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้านเป็นเท่าตัว ที่น่าห่วงคือการส่งออกที่ลดลง ดังนั้น เราจึงต้องกระตุ้นให้เกิดการลงทุนเพื่อดีงจีดีพี ซึ่งการดูแลเศรษฐกิจนั้น ผมเชื่อว่า จะสามารถแก้ไขได้ อย่างไรก็ดี สิ่งที่น่าห่วงมาก คือ ความแตกแยกของสังคม ซึ่งเรื่องนี้ จะต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหา”

นายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า อยากเห็นคนไทยในต่างแดนนำความรู้ความสามารถกลับไปช่วยพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ