นายกฯ ห่วงใยน้ำท่วมอีสาน มอบ ”อนุทิน - ธรรมนัส” เกาะติด

นายกฯ ห่วงใยน้ำท่วมอีสาน มอบ ”อนุทิน - ธรรมนัส” เกาะติด

นายกฯ ห่วงใยน้ำท่วมอีสาน มอบ ”อนุทิน - ธรรมนัส”เกาะติด เร่งระบายน้ำก่อนนาข้าวเสียหาย เผยยังไม่เคาะชื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

วันที่ 20 ก.ย.2566 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์เรื่องน้ำท่วมในหลายจังหวัดของภาคอีสาน โดยระบุว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะเดี๋ยวมีเรื่องน้ำท่วม และภาวะเอลนีโญ ซึ่งได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ก่อนเดินทางมาประชุม UN ว่าให้กำชับเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ลงพื้นที่ตลอดตั้งแต่น้ำท่วมที่บึงกาฬ สั่งการให้เร่งระบายน้ำออกโดยเร็ว หลายๆ อย่างถ้าเกิดน้ำท่วมชั่วคราว ไม่ได้บอกว่าไม่เป็นไร แต่ถ้าท่วมไม่เกิน 3 วัน นาข้าวก็ยังไม่ตาย ดังนั้น ต้องเร่งแก้ปัญหาระบายน้ำได้เร็ว พืชผลการเกษตรไม่เสียหาย ความเป็นอยู่ของพี่น้องถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด และฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย 

นายกฯ  กล่าวด้วยว่า มาที่นี่ต้องขอขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศ ที่ดูแลอย่างดี ที่จัดตารางให้พบปะพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ถือเป็นภารกิจใหญ่ ตนเพิ่งรับตำแหน่ง เพิ่งแจ้งให้กระทรวงการต่างประเทศ รับทราบว่าจะเข้าร่วมประชุม UNGA เจ้าหน้าที่ทุกท่าน รวมถึงเจ้าหน้าที่สำนักนายกรัฐมนตรีทำงานอย่างเต็มที่ หากมีอะไรขาดตกบกพร่อง ต้องขออภัยไว้ด้วย

ส่วนการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังไม่ได้เคาะชื่อครับ

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์