ราคาทองฟิวเจอร์ ราคาทองคำ ปรับขึ้นเล็กน้อย แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ราคาทองฟิวเจอร์ ราคาทองคำ ปรับขึ้นเล็กน้อย แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ราคาทองฟิวเจอร์ ราคาทองคำ ปิดวันพฤหัสบดี (14ก.ย.) ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ฟื้นตัวหลังจากก่อนหน้านี้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์

ราคาทองฟิวเจอร์ ราคาทองคำ ปิดวันพฤหัสบดี (14ก.ย.) สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ ปิดที่ 1,932.80 ดอลลาร์/ออนซ์

การปรับตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยของราคาทองคำฟิวเจอร์ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตลาดถูกกดดัน หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานานเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนส.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 0.2% จากระดับ 0.5% ในเดือนก.ค.

ยอดค้าปลีกได้รับแรงหนุนจากยอดขายน้ำมันตามสถานีบริการน้ำมัน ขณะที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นตามตลาดโลก

กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 3,000 ราย สู่ระดับ 220,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 225,000 ราย

ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ซึ่งถือเป็นมาตรวัดตลาดแรงงานที่ดีกว่า เนื่องจากขจัดความผันผวนรายสัปดาห์ ลดลง 5,000 ราย สู่ระดับ 224,500 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.