องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เชิญนายกฯ "เศรษฐา" แสดงจุดยืนรัฐบาลแก้ทุจริต

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เชิญนายกฯ "เศรษฐา" แสดงจุดยืนรัฐบาลแก้ทุจริต

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เชิญนายกฯ "เศรษฐา" แสดงจุดยืนแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นของรัฐบาล พร้อมพัฒนา AI สนับสนุนประชาชนร่วมตรวจสอบการทุจริตโครงการรัฐ

นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า องค์การต่อต้านคอร์รัปชั่น เตรียมเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน “วันต่อต้านคอร์รัปชั่น” เพื่อแสดงถึงจุดยืนในการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นของรัฐบาล

สำหรับการจัดงานดังกล่าวได้จัดขึ้นทุกวันที่ 6 กันยายน ของทุกปี และจัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2554 เพื่อสร้างการรับรู้ รวมทั้งกระตุ้นให้คนในสังคมตระหนักถึงปัญหาคอร์รัปชันที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และสร้างความร่วมมือหลากหลายรูปแบบที่จะช่วยขจัดปัญหาคอร์รัปชันให้หมดไป

สำหรับงานปีนี้จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 กันยายน 2566 ระหว่างเวลา 07:30– 11:00 น. ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (บางซื่อ) โดยจะรวมพลังประชาชนจัดเดินขบวนพาเพรดต่อต้านคอร์รัปชัน

รวมทั้งธีมการจัดงานปี 2566 เป็นการนําเสนอแนวคิด WHAT THE FACT ? ค้นหาความจริงในการต่อต้านคอร์รัปชัน

พร้อมเปิดตัวเว็บไซต์ “ACT Ai” ที่กระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทุจริตได้ง่าย โดยแค่สงสัยก็เสิร์ช ACTAi ได้เลย และเปิดให้ประชาชนร่วมตรวจสอบโครงการทุจริตได้ง่ายๆ

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น เชิญนายกฯ \"เศรษฐา\" แสดงจุดยืนรัฐบาลแก้ทุจริต

นอกจากนี้ ได้จัดเวทีเสวนาพลังหญิงต้านโกง “ACTIVE WOMEN” บทบาทของผู้หญิงในการต่อต้านคอร์รัปชัน โดยเชิญผู้มีอิทธิพลทางความคิดในภาคส่วนต่างๆ เช่น

รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ ที่ปรึกษาประจำสภามหาวิทยาลัย และอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย , น.ส.อ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.)