บอร์ด กฟผ. ตั้ง 'ณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง' นั่งรักษาการผู้ว่าการ กฟผ.

บอร์ด กฟผ. ตั้ง 'ณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง' นั่งรักษาการผู้ว่าการ กฟผ.

คณะกรรมการ กฟผ. มีมติแต่งตั้ง “นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง” ดำรงตำแหน่ง รักษาการผู้ว่าการ กฟผ. แทน "บุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร" ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 15 ที่ครบวาระ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. 2566 จนกว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16 ต่อไป

วันนี้ (21 สิงหาคม 2566) ที่ประชุมคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ครั้งที่ 11/2566 (วาระพิเศษ) มีมติแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการอาวุโส ดำรงตำแหน่ง รักษาการผู้ว่าการ กฟผ. หลังจากที่นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 15 ได้ครบวาระในวันนี้ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2566 จนกว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งผู้ว่าการ กฟผ. คนที่ 16 ต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า กระบวนการสรรหาผ่านขั้นตอนการสรรหาโดยมีนางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กรรมการ กฟผ. เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาฯ ซึ่งได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 โดยลงคะแนนให้นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ รองผู้ว่าการประจำสำนักผู้ว่าการ กฟผ. ปฏิบัติงานที่บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) พร้อมกับผ่านขั้นตอนตามเงื่อนไขของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เป็นที่เรียบร้อยคณะอนุกรรมการเจรจาค่าตอบแทนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และต่อมาคณะกรรมการบอร์ด กฟผ. ที่มีนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ก็ได้มีมติเห็นชอบ วันที่ 8 มี.ค.2566 เลือกนายเทพรัตน์ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เห็นชอบ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์