‘OCTA FOODS’ฉลอง 20 ปีความสำเร็จ ใช้นวัตกรรม ดันอาหารไทยรุกตลาดโลก

‘OCTA FOODS’ฉลอง 20 ปีความสำเร็จ ใช้นวัตกรรม ดันอาหารไทยรุกตลาดโลก

อ๊อคต้าฟู้ดส์ OCTA FOODS ฉลอง 20 ปีกับความสำเร็จ ส่งเมนูอาหารไทยดังไกลก้องโลก พร้อมรุกต่อยอดนวัตกรรม สร้างโอกาสและประสบการณ์ให้ลูกค้านานาชาติ

กว่า 20 ปีที่ทาง บริษัท อ๊อคต้าฟู้ดส์ "OCTA FOODS" มุ่งมั่นทุ่มเทคิดค้นและพัฒนา ผลิตภัณฑ์อาหารปรุงสำเร็จพร้อมทานโดยไม่ต้องแช่เย็นในกลุ่ม Ready-to-Eat ซึ่งเป็นกลุ่มอาหารที่ใช้นวัตกรรมรีทอร์ท เน้นคงความสะอาดสดใหม่แม้อยู่ในอุณภูมิห้อง หรืออยู่บน shelf กับวิสัยทัศน์ขององค์กรเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั่วโลกที่อยากรับประทานเมนูอาหารไทยและอาหารเอเชียแสนอร่อย ปรุงสดจากวัตถุดิบคุณภาพสูง แต่ยากที่จะหาทานทั่วไป ปรุงเองก็ยาก ไม่สะดวกเพราะใช้เวลาเข้าครัวนาน

ซึ่งทางอ๊อคต้าฟู้ดส์ มีความเข้าใจในอินไซด์ของผู้บริโภคในจุดนี้ จึงตั้งใจออกแบรนด์อย่างหลากหลายภายใต้บริษัทตลอด 20 ปีที่ผ่านมา เพื่อเสริมทัพผนึกกำลังร่วมกันผลักดันอาหารไทยและอาหารเอเชียสู่นานาประเทศทั่วโลก

นายหาญ ตู้ธนาธรณ์ กรรมการผู้จัดการ ผู้มีพื้นฐานการศึกษาด้านวิศวกรรมอุตสาหการ (Industrial Engineering) และเนื่องจากมีความสนใจในด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร (Food Science)  จึงได้ทำการศึกษาต่อยอดในด้านนี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ลงตัว และส่งเสริมให้บริษัท อ๊อคต้าฟู้ดส์ ค่อยๆ เติบโตอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  

‘OCTA FOODS’ฉลอง 20 ปีความสำเร็จ ใช้นวัตกรรม ดันอาหารไทยรุกตลาดโลก

โดยตลอด 20 ปีที่ผ่านมา อ๊อคต้าฟู้ดส์ เน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการรับประทานอาหารไทยและเอเชียให้กับผู้บริโภคนานาประเทศ คุณหาญกล่าวว่า “เราเน้นการส่งออกไปต่างประเทศประมาณ 90% โดยเฉพาะ ออสเตรเลีย ยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่ยากจะเข้าถึงอาหารไทยหรืออาหารเอเชียที่มีจุดเด่นและอร่อยไม่เหมือนใคร ทางอ๊อคต้าฟู้ดส์ได้เน้นเรื่องการวิจัยและพัฒนาจากนักวิจัยอาหารร่วมกับทีมเชฟ เพื่อนำเสนอแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ ASIATIQUE, KITCHEN88, SMART EAT, HOORAY BABY FOOD และ MAYA KAYA ทุกแบรนด์มุ่งเน้นเรื่อง Mass Customization ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างกัน

ทำให้เข้าถึงและรับประทานเมนูดังที่หลากหลายได้อย่างแสนอร่อย คุณภาพสูง และสะดวกรวดเร็ว เช่น ผัดไทย มัสมั่นไก่ ไก่ผัดเขียวหวาน ไก่ผัดกระเพรา ข้าวหอมมะลิ ข้าวกล้องงอก และ สังขยาใบเตย เป็นต้น ทางเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยโปรโมทเมนูซิกเนเจอร์ของไทย ให้ผู้บริโภครอบโลกได้รู้จักอาหารไทยและอาหารเอเชียคุณภาพสูง สามารถหยิบชิมทานได้อย่างง่ายๆ”

 

‘OCTA FOODS’ฉลอง 20 ปีความสำเร็จ ใช้นวัตกรรม ดันอาหารไทยรุกตลาดโลก

นายพงศ์ ตู้ธนาธรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “นอกจากรสชาติอาหารที่อร่อย ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ผลิตจากโรงครัวในโรงงานขนาดใหญ่ 3 โรง พื้นที่กว่า 42 ไร่ ใช้พนักงานกว่า 700 ชีวิต การันตีด้วยมาตรฐานต่างๆระดับโลกแล้ว สิ่งที่อ๊อคต้าฟู้ดส์ยึดมั่นมาตลอดคือ การนำนวัตกรรมใหม่ๆมาใช้กับการผลิต การเลือกบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสากล และเน้นเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่โดนใจลูกค้าแต่ละประเทศ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์ และในโอกาสครบรอบ 20 ปีนี้ อ๊อคต้าฟู้ดส์พร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็นผู้นำนวัตกรรมในหมวดอาหารปรุงสำเร็จพร้อมทานโดยไม่ต้องแช่เย็นในกลุ่ม Ready-to-Eat  โดยจะบุกหนักเข้าไปเล่นในกลุ่มเซกเมนท์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Plant-Based กลุ่มอาหารที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ โดยจะนำเทคโนโลยีต่างๆมาใช้ในโรงงานและในบริษัท เพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้ทันโลกที่หมุนไวกว่าเดิม พร้อมกับคำนึงถึงเรื่องความยั่งยืน เช่น การใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลและย่อยสลายได้ รวมไปถึงให้ความสำคัญกับการลด Carbon Footprint ตามเมกาเทรนด์ของโลกอีกด้วย ด้วยแผนการขยายตลาดที่ทางบริษัทได้วางแผนไว้ เรามั่นใจว่า อ๊อคต้าฟู้ดส์ จะเป็นส่วนสำคัญที่คอยผลักดันให้เมนูอาหารไทยเป็นที่รู้จักและดังก้องโลกมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน”

สำหรับแบรนด์ในเครือบริษัท อ๊อคต้าฟู้ดส์ ประกอบด้วย 


1..ASIATIQUE จุดเด่นอยู่ที่เส้นอูด้งที่ทำสดใหม่ ผสานกับซอสรสเด็ดที่จัดจ้านถูกใจคนทั่วโลก เมนูเด็ดจะเป็นผัดไทย อูด้งไก่เทอริยากิ 


2.KITCHEN88 ที่ส่งตรงความอร่อยจากครัวสู่จานอาหารของคุณ เน้นการทานข้าวหอมมะลิที่โด่งดังของไทย ข้าวกล้องงอกที่ปล่อยให้งอกเอกตามธรรมชาติเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ก่อนเข้ากระบวนการผลิต เป็นข้าวกล้องที่ต่างชาติหาโอกาสทานได้ยาก 


3.SMART EAT ที่เป็นเครื่องหมายการันตีความอร่อยของอาหารไทยหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นแกงมัสมั่นไก่ ที่ได้รางวัลเมนูอาหารอันกับ 1 ของโลก ไก่ผัดเขียวหวาน ไก่ผัดกระเพรา  


4.HOORAY BABY FOOD ที่เน้นการใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงผ่านมาตรฐานสากลที่ช่วยสร้างลักษณะนิสัยการกินที่ดีสำหรับเด็ก 6 เดือนขึ้นไป เพื่อพร้อมเตรียมตัวรับประทานอาหารแบบผู้ใหญ่ 
5.MAYA KAYA เป็นสังขยาใบเตยพร้อมบีบรสชาติดั้งเดิมในตำนานที่ชาวต่างชาติต่างก็ถามหา 

 

ทั้งนี้ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทางซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำทั่วไป และทางร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์ 
Smart Eat : https://s.lazada.co.th/s.9DF4m
Hooray Baby Food : https://www.lazada.co.th/shop/hooray-baby-food
Maya Kaya : https://s.lazada.co.th/s.9DFgL

 

‘OCTA FOODS’ฉลอง 20 ปีความสำเร็จ ใช้นวัตกรรม ดันอาหารไทยรุกตลาดโลก