พร้อมแล้ว! “ทุเรียนบาตามัส” ทุเรียนคุณภาพ เปิดจองผ่าน LINE MyShop

พร้อมแล้ว! “ทุเรียนบาตามัส” ทุเรียนคุณภาพ เปิดจองผ่าน LINE MyShop

ทุเรียนบาตามัส เปิดรับจอง (Pre-order) แล้วผ่านระบบออนไลน์ผ่าน LINE MyShop ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมจัดส่งฟรีทางไปรษณีย์ ตั้งแต่ วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,800 บาท น้ำหนักรวม 8.5 กิโลกรัม/กล่อง

ทุเรียนบาตามัสหรือหมอนทอง ที่มีกลิ่นหอม เนื้อหนานุ่ม หวานมัน จัดเป็นราชาทุเรียนของสามจังหวัดชายแดนใต้ ที่ผลิตโดยเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทุเรียนคุณภาพชายแดนใต้ ซึ่งเป็นการรวมตัวของเกษตกรชาวสวนทุเรียนกลุ่มใหญ่ที่สุดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี 

ความพิเศษของทุเรียนบาตามัส คือความใส่ใจดูแลบำรุงรักษาของเกษตรกร ตั้งแต่การดูแล จัดการในสวนทุเรียน การพัฒนาระบบการให้น้ำ การบำรุงรักษาต้น-ใบ-ดอก-ผล ตลอดจนถึงการเก็บเกี่ยวที่ได้มาตรฐาน GAP พร้อมมีนักวิชาการของหน่วยงานเกษตรและสถาบันปิดทองหลังพระฯ ติดตาม ให้คำแนะนำเกษตรกรอย่างใกล้ชิด

การจำหน่ายทุเรียนแบบสั่งจองล่วงหน้า Pre-order เป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับเกษตรกรในโครงการปรับปรุงคุณภาพและปริมาณทุเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเพิ่มมูลค่า

พร้อมแล้ว! “ทุเรียนบาตามัส” ทุเรียนคุณภาพ เปิดจองผ่าน LINE MyShop

โดยสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ เช่น จังหวัดยะลา นราธิวาสและปัตตานี พาณิชย์จังหวัด กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ฯลฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนทุเรียนคุณภาพชายแดนใต้  มีจำนวนสมาชิกรวมกัน 253 ราย จาก 20 วิสาหกิจชุมชน  จำนวนทุเรียนกว่า 10,000 ต้น

ทุเรียนบาตามัส เปิดรับจอง (Pre-order) ผ่านระบบออนไลน์ผ่าน LINE MyShop ตั้งแต่วันนี้ จนกว่าสินค้าจะหมด พร้อมจัดส่งฟรีทางไปรษณีย์ ตั้งแต่ วันที่ 10 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,800 บาท น้ำหนักรวม 8.5 กิโลกรัม/กล่อง สั่งจองทาง https://shop.line.me/@853pyuvr