แกรนด์โอเพ่น “เอ สยาม อินฟรา” DMT ร่วมทุน 3 บ.ญี่ปุ่นรุกธุรกิจงานซ่อมบำรุง

แกรนด์โอเพ่น “เอ สยาม อินฟรา” DMT ร่วมทุน 3 บ.ญี่ปุ่นรุกธุรกิจงานซ่อมบำรุง

เปิดตัวบริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง DMT และ 3 พันธมิตรจากญี่ปุ่น ทางด่วนฮันชินเอ็กซ์เพรสเวย์ บริษัท เคเอฟซี จำกัด และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด รุกธุรกิจตรวจสอบ ซ่อมบำรุงโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศและอาเซียน ชี้ตลาดโตตามปริมาณโครงสร้างที่อายุมากขึ้น

นายเอกรินทร์ เหลืองวิลัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมทุนระหว่างบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) DMT บริษัท ฮันชินเอ็กซ์เพรสเวย์ จำกัด บริษัท เคเอฟซี จำกัด และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัดในครั้งนี้ เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์การลงทุนธุรกิจใหม่ เกี่ยวการตรวจสอบ ตรวจวัด วิเคราะห์ ประเมิน ออกแบบและวางแผนเกี่ยวกับการซ่อมแซม การปรับปรุงและการเพิ่มความแข็งแรงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของทางด่วนประเทศไทย 

“เนื่องจากตลาดงานตรวจสอบและซ่อมบำรุงมีทิศทางขยายตัวสูงตามปริมาณโครงสร้างพื้นฐานในประเทศมีอายุเพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะเน้นกลุ่มลูกค้าภาครัฐ อาทิ กรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท การรถไฟ ท่าเรือ ซึ่งบริษัทพร้อมตั้งเป้าการเติบโตและเรายังมองไปถึงขยายฐานลูกค้าออกไปยังภูมิภาคอาเซียน” 

ทั้งนี้ บริษัทมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งจากญี่ปุ่นที่เป็นผู้เชี่ยวชาญงานซ่อมบำรุงและเทคโนโลยีเกี่ยวกับทางด่วนและทางยกระดับโดยเฉพาะบริษัททางด่วน Hanshin Expressway ที่มีประสบการณ์แบบครบวงจรการบริหารทางด่วนและทางยกระดับมากกว่า 50 ปี มีโครงข่ายทางด่วนที่มีความยาว 239.3 กิโลเมตร ในเมืองโอซาก้า โกเบ และเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น 

สำหรับ บริษัท เคเอฟซี จำกัด มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในงานซ่อมแซมและเสริมแรงโครงสร้าง และบริษัท อาครอสเทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์และผลิตภัณ์งานก่อสร้าง 

“การร่วมมือกันในครั้งนี้นับเป็นการผนึกเอาความแข็งแกร่ง ความเชี่ยวชาญของ 4 พันธมิตรได้อย่างลงตัว โดยจะมีการแลกเปลี่ยนโนฮาวด้านเทคนิควิศวกรรมและเทคโนโลยี รวมทั้งถ่ายทอดการฝึกอบรมพนักงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ในการเป็นบริษัทชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในงานตรวจสอบซ่อมบำรุง งานวิศวกรรมโยธาที่ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ” 

แกรนด์โอเพ่น “เอ สยาม อินฟรา” DMT ร่วมทุน 3 บ.ญี่ปุ่นรุกธุรกิจงานซ่อมบำรุง
สำหรับทุนจดทะเบียนของบริษัท เอ สยาม อินฟรา จำกัด มีมูลค่า 40,000,000 บาท โดยแหล่งเงินทุนมาจากเงินหมุนเวียนของบริษัทฯ ส่วนโครงสร้างการถือหุ้น ประกอบด้วย 1.บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) (DMT) 68.50% 2.บริษัท Hanshin Expressway จำกัด (HEX) 19.00% และ 3.บริษัท KFC จำกัด (KFC) 6.25% 4. บริษัท AKROS Trading จำกัด (YK AKROS) 6.25%

ทั้งนี้ พันธกิจหลักของบริษัท ประกอบด้วย 1) ให้บริการตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธาด้วยองค์ความรู้เทคโนโลยีและประสบการณ์อย่างที่ดีที่สุด 2) ยกระดับงานตรวจสอบซ่อมบำรุงรักษาด้านวิศวกรรมโยธา เพื่อพัฒนาชาติไทยและอาเซียน 3) เน้นการสร้างคุณค่ามากกว่าผลกำไร ตามหลักคิด “RINEN” การบริหารธุรกิจเพื่อความยั่งยืนแบบญี่ปุ่น 

”วันนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ในการเสริมสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ทั้งทางธุรกิจและทางเทคนิคเพื่อการสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างความแตกต่างให้กับธุรกิจทางด่วนในประเทศไทย และเป็นหนึ่งส่วนสำคัญในการต่อยอดธุรกิจตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ DMT “