'อีวีโลโม'- ชไนเดอร์' ติดตั้งจุดชาร์จอีวีความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ

'อีวีโลโม'- ชไนเดอร์' ติดตั้งจุดชาร์จอีวีความเร็วสูงครอบคลุมทั่วประเทศ

“อีวีโลโม” ผนึก “ชไนเดอร์” ขยายพื้นที่อินฟราสตรัคเจอร์ยานยนต์ไฟฟ้าในไทย เร่งติดตั้งจุดชาร์จความเร็วสูงกว่า 100 จุดทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้

นายสเตฟาน นูสส์ ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็กทริค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ชไนเดอร์ ถือผู้นำระดับโลกด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น สำหรับการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่นสำหรับสร้างความยั่งยืน พร้อมสนับสนุนองค์กร และประเทศในการมุ่งสู่เป้าหมายความเป็น Carbon Neutral และ Net Zero ให้สามารถบรรลุเป้าหมายความยั่งยืน ทั้งนี้ ความร่วมมือของชไนเดอร์ และ อีวีโลโม จะช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานสู่อนาคตที่ไร้มลพิษ และตอบสนองต่อความต้องการเพิ่มขึ้นในการให้บริการของกระบวนการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ในประเทศไทย

นางสาวนิโคล อู๋ ซีอีโอ บริษัท อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า การเติบโตอย่างรวดเร็วของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในช่วงไม่กี่ปีนับจากนี้ จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไฟมีความจำเป็นมากขึ้น ซึ่งทางอีวีโลโม เทคโนโลยีส์ มีความได้เปรียบในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ช่วยให้ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จไฟได้ง่ายขึ้น 

จากการที่ประเทศไทย กำหนดเป้าหมายให้มีการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าจำนวน 1 ล้านคัน ภายในปี 2568 โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 15 ล้านคันภายในเวลา 10 ปีข้างหน้า ทีมงานของ อีวีโลโม เทคโนโลยีส์ ให้ความสำคัญในการตอบสนองความต้องการด้านโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จไฟฟ้าของภาครถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ และมุ่งมั่นปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลในการทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าแห่งภูมิภาค

ทั้งนี้ ล่าสุด อีวีโลโม จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการจัดการพลังงานและอัตโนมัติทั่วโลก เพื่อรับการเสริมสร้างอินฟราสตรัคเจอร์รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศ ภายใต้ความร่วมมือนี้ ชไนเดอร์ จะให้อุปกรณ์ชาร์จชั้นนำในอุตสาหกรรม โซลูชันการสร้างเครือข่าย และบริการที่กำหนดเอง พร้อมสนับสนุนอีวีโลโมด้วยเครื่องชาร์จ EVlink ประสิทธิภาพสูงสำหรับรถไฟฟ้า

อย่างไรก็ตาม ในฐานะหนึ่งในผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมนี้ อีวีโลโม ยังคงมุ่งมั่นที่จะให้ประสบการณ์การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยทั้งเรา และชไนเดอร์มุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ไร้มลพิษ และตอบสนองต่อความต้องการเพิ่มขึ้นในการให้บริการระบบการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยการรวบรวมผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการพลังงานและเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของชไนเดอร์ เพื่อให้เข้ากับเครือข่ายที่กว้างขวางขออีวีโลโมทำให้การร่วมมือนี้มีศักยภาพที่จะพลิกโฉมบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้ก้าวหน้าได้อย่างก้าวกระโดด

สำหรับโครงการความร่วมมือนี้ประกอบด้วยการติดตั้งสถานีชาร์จใหม่ทั่วประเทศไทย การร่วมมือนี้จะทำให้ประเทศไทยมีจุดชาร์จความเร็วสูงเพิ่มขึ้นกว่า 100 จุดในทำเลที่ตั้งยุทธศาสตร์ ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถชาร์จได้อย่างสะดวกสบายทั่วประเทศ ในขณะที่

เป้ารวมที่อีวีโลโมได้ดำเนินการติดตั้งจุดชาร์จรถอีวี อาทิ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กลุ่มบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)ฯลฯ สิ้นปีนี้อยู่ที่ 500 จุดชาร์จ โดยในพื้นที่ EEC อยู่ที่ 70 หัวชาร์จ 

“ปัจจุบัน อีวีโลโมยังดำเนินงานพัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 8 กิกะวัตต์ ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกของประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อรองรับความต้องการของธุรกิจการขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าให้ครอบคลุมครบทุกด้าน”

ทั้งนี้ ชไนเดอร์ และอีวีโลโมมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสู่อนาคตที่ไร้มลพิษ และตอบสนองต่อความต้องการเพิ่มขึ้นในการให้บริการของกระบวนการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยการรวมผู้เชี่ยวชาญในการจัดการพลังงาน และเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของชไนเดอร์กับเครือข่ายที่กว้างขวางของอีวีโลโมทำให้การร่วมมือนี้มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงทิศทางการให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศให้ก้าวข้ามขีดจำกัดได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์