อย่าหลงเชื่อ! ไทยเตรียมหุ้นร่วง หลังพบ ก.ล.ต. อาจจะมีส่วนช่วยคดีหุ้น itv

อย่าหลงเชื่อ! ไทยเตรียมหุ้นร่วง หลังพบ ก.ล.ต. อาจจะมีส่วนช่วยคดีหุ้น itv

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม เผยอย่าหลงเชื่อ! กรณีโลกออนไลน์แชร์ ไทยเตรียมหุ้นร่วง หลังพบ ก.ล.ต. อาจจะมีส่วนช่วยคดีหุ้น itv

ตามที่มีกระแสข่าวสารบนช่องทางออนไลน์เรื่อง ไทยเตรียมหุ้นร่วง หลังพบ ก.ล.ต. อาจจะมีส่วนช่วยคดีหุ้น itv ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการตรวจพบข่าวสารเกี่ยวกับไทยเตรียมเจอหุ้นร่วงลงเหว หลังพบ ก.ล.ต. อาจจะมีส่วนช่วยคดี itv ทำให้ความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ หายวับ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อความดังกล่าว ไม่เป็นจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าของวันที่ 15 มิถุนายน 2566 มีเหตุการณ์ที่ระบบการค้นหาข้อมูลบริษัทจดทะเบียนล่ม ซึ่งเกิดจากการมีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก โดย  ก.ล.ต. ได้ดำเนินการเฝ้าติดตามและแก้ไขอย่างเร่งด่วน ด้วยวิธีการต่าง ๆ ตามมาตรฐานการดูแลระบบ เพื่อให้สามารถให้บริการได้ โดยในบางช่วงจำเป็นต้องมีการปิดกั้นการให้บริการ เพื่อมิให้กระทบกับระบบงานอื่น ๆ โดยในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ส่งผลหรือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลที่เผยแพร่แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบได้ว่าไฟล์ข้อมูลมิได้ถูกเปลี่ยนแปลง โดยใช้วิธีทดสอบตามหลักสากล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์  หรือ SEC Help Center โทรศัพท์ 1207

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จากข้อความข้างต้นทำให้มีการเข้าใจผิด ซึ่งในส่วนของระบบการเรียกดูข้อมูลบริษัทจดทะเบียนทาง ก.ล.ต. ได้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนตามมาตรฐานการดูแลระบบเรียบร้อยแล้ว