เอกชนหวั่นตั้งรัฐบาลช้ากระทบ ‘เบิกจ่าย’

ภาคเอกชนอยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบกับการเบิกจ่ายงบประมาณ ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุภาคเอกชนอยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบกับการเบิกจ่ายงบประมาณ ที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน รัฐบาลต้องมีทีมเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเพื่อให้นักลงทุนเชื่อมั่นในประเทศไทย

ส่วนกำลังซื้อขณะนี้ทั้งจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ และคนไทยกลับมาเกือบเท่าปี 2562 ก่อนเกิดโควิดเช่นเดียวกับทราฟิกของศูนย์การค้าที่กลับมาเกือบ 100% ซึ่งบางแห่งทราฟิกมากกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด

ทุ่มหมื่นล้านลงทุนด้านความยั่งยืน

สำหรับแผนธุรกิจ 5 ปี (2566-2570) บริษัทมีแผนการลงทุนด้านความยั่งยืนกว่า 10,000 ล้านบาท มุ่งสู่ NET Zero ภายในปี 2050 ครอบคลุมทั้งมิติ People และ Planet พร้อมเดินหน้าตามแผนและเตรียมเผย Green Initiatives ใหม่ๆ ได้แก่ 1.อสังหาฯ ต้นแบบ Green Partnership เตรียมจับมือการไฟฟ้าหรือ MEA และ SCG ส่งเสริมการประหยัดพลังงาน ร่วมกับร้านค้า และพันธมิตรตั้งเป้าไว้กว่า 100 ราย 2.วางแผนออก Sustainability linked loan / bond ใหม่ 10,000 ล้านบาท และ 3. เปิดตัว Low Carbon Mall ศูนย์การค้าต้นแบบรักษ์โลกแห่งแรกที่ Central Westville ในไตรมาส 4/2566

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์