หอการค้าระยองจี้ 5 ส.ส.ก้าวไกลลุยสาธารณูปโภค

เลขาหอการค้าจังหวัดระยอง เรียกร้อง 5 สส.ก้าวไกล เร่งสานต่อนโยบายระบบสาธารณูปโภค และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง รวมทั้งพัฒนาถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ชายหาดยาว 100 กิโลเมตร

นายบุญยืน เลาหวิทยะรัตน์ เลขาธิการ หอการค้าจังหวัดระยอง กล่าวถึงผลการเลือกตั้ง สส.ระยอง ซึ่งพรรคก้าวไกล สามารถกวาดที่นั่งได้ 5 เขต ยกทั้งจังหวัด ซึ่งคิดไว้ว่า สส.เก่าน่าจะได้ติดไปอย่างน้อยก็ 2 เขต แต่สุดท้ายกลับไม่มี ส.ส.เก่าสอบได้เลย อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งในครั้งนี้ นับเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิด และเชื่อว่าเป็นไปตามกระแส เมื่อดูจากหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเวทีปราศรัยที่หาดแหลมเจริญ ก่อนการเลือกตั้งเพียงไม่กี่วัน

ซึ่งในวันนั้้น มีน้องๆ และเหล่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ เดินทางไปร่วมรับฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่เดินทางไปร่วมรับฟังการปราศรัย ล้วนแล้วแต่เป็นพลังบริสุทธิ์ ซึ่งปรากฏการณ์ดังกล่าว กระจายไปทั้งภาคตะวันออก จนทำให้การเมืองอาจเปลี่ยนโฉม รวมทั้งในภาพรวมของประเทศ เพราะประชาชน หรือชาวบ้านส่วนใหญ่ อยากจะให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

 

สำหรับตัวของผู้สมัครนั้น ถือว่าแต่ละคนทำการบ้านมาดี โดยเฉพาะสว่างจิตร เขต5 ซึ่งเคยลงเลือกตั้ง นายก อบจ มาก่อน และยังเป็นคนระยอง จึงทราบถึงปัญหาและเรื่องราวต่างๆในพื้นที่ จังหวัดระยองได้เป็นอย่างดี และการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก คนรุ่นใหม่ที่ออกมาใช้สิทธิ์ ล้วนแล้วแต่เลือกพรรคก้าวไกลกันทั้งนั้น ดังนั้น ในครั้งนี้ จังหวัดระยอง จึงได้ ส.ส.ที่เป็นเอกภาพคือทั้งห้าคน อยู่ในพรรคเดียวกันทั้งหมด ทำให้ภาคเอกชนมีความหวังเป็นอย่างมากว่า ส.ส.ทั้ง 5 ท่าน จะได้เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาต่างๆ ของระยองที่มีอยู่มากมาย และสะสมมาเนิ่นนาน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ปัญหาแรงงาน การจราจร มลภาวะ การท่องเที่ยว ภาคเกษตร และระบบสาธารณูปโภค

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับอนาคตของจังหวัดระยองนั้น ส่วนตัวมองว่า จะหยุดความเจริญไม่ได้ ซึ่งความเจริญนั้น ก็อยู่คู่กับมลภาวะอยู่แล้ว และยังต้องเร่งส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหน้าที่ของ 5 สส. ที่จะต้องมาสานต่อในสิ่งที่ดี อย่างเช่นถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ ที่จะสามารถนำความเจริญด้านการท่องเที่ยวมาให้กับจังหวัดระยอง โดยเฉพาะจะสามารถนำเม็ดเงินมากมายมหาศาลเข้ามา เพราะระยองมีชายหาดยาวถึง 100 กว่ากิโลเมตร ซึ่งในส่วนนี้จะต้องเร่งพัฒนา โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ควบคู่กับความเจริญในด้านต่างๆ

“ทั้งนี้ หาก 5 สส. นำเรื่องเข้าสู่สภาฯ และสานต่อนโยบาย ให้มีการพัฒนาต่อเนื่อง ก็จะมีงบประมาณจากกรมฯ เข้ามาช่วยเหลือในส่วนนี้ เพราะทุกวันนี้ใช้งบจากท้องถิ่นเท่านั้น ฉะนั้นแล้ว จึงขอฝากไปถึง 5 ส.ส.จากพรรคก้าวไกล ให้เปิดรับฟังปัญหาของคนระยอง แล้วนำไปคัดสรร จัดระบบระเบียบ ตามความสำคัญความเร่งด่วนต่อไป เพื่อให้จังหวัดระยอง มีการพัฒนาในทุกมติ”