การทางพิเศษฯ สั่งผู้รับเหมาหยุดงาน 7 วัน เร่งสอบคานทางด่วนถล่ม

การทางพิเศษฯ สั่งผู้รับเหมาหยุดงาน 7 วัน เร่งสอบคานทางด่วนถล่ม

การทางพิเศษฯ สั่งผู้รับเหมาหยุดงาน 7 วัน เร่งสอบสาเหตุคานสร้างด่วนย่านพระราม 2 หล่นทับคนงานตาย 1 เจ็บ 1 รถยนต์เสียหาย 4 คัน

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยถึงเหตุการณ์คานหล่นในพื้นที่ก่อสร้างโครงการทางพิเศษ สายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตก วันนี้ (7 พ.ค.) โดยระบุว่า ขณะนี้ตนกำลังลงพื้นที่สถานที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 16.17 น. บริเวณหน้า index living mall ถนนพระราม 2 ได้เกิดเหตุการณ์เหล็กที่ยึดโครงสร้างสร้างชิ้นส่วนคานขาด ทำให้คานหล่นลงพื้น และคนงานที่กำลังยึดเกี่ยวสลิงอยู่บนคานร่วงหล่นลงมาพร้อมกับคาน

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวส่งผลให้คนงานเสียชีวิต 1 ราย คนงานบาดเจ็บ 1 คน และมีรถยนต์ที่สัญจรได้รับความเสียหาย 4 คัน จากเศษคอนกรีตจากคานกระเด็นโดนรถยนต์ สำหรับในส่วนของรถยนต์นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการเข้าประสานงานรับผิดชอบเยียวยาความเสียหาย ส่วนกรณีของคนงานผู้เสียชีวิต และคนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ทางผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบดูแลทั้งหมด

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ในส่วนของงานสัญญาที่ 2 งานสร้างทางยกระดับจากเซ็นทรัลพระราม 2- รพ.บางปะกอก 9 เบื้องต้นได้สั่งให้หยุดงานเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม กทพ. ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น"

สำหรับโครงการก่อสร้างช่วงดังกล่าวมีผู้รับเหมา คือ กลุ่มกิจการร่วมค้า ซีทีบี ประกอบด้วย บริษัท China Harbour Engineering Company Limited, บริษัท ทิพากร จำกัด และบริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด
ซึ่งที่ผ่านมา กทพ. ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยสูงสุดมาโดยตลอด โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวด และพิจารณาเพิ่มมาตรการต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

การทางพิเศษฯ สั่งผู้รับเหมาหยุดงาน 7 วัน เร่งสอบคานทางด่วนถล่ม