แค่ 2 วัน บัตรคนจนยอดใช้พุ่ง! ร้านค้าคึกคัก

วันหยุดสุดสัปดาห์ถือเป็น 2 วันแรกของการเริ่มต้นใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประชาชนที่ได้รับสิทธิแห่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแน่น

เมื่อวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตรงกับวันที่ 1-2 เมษายน เป็น 2 วันแรกที่รัฐเริ่มใช้สิทธิภายใต้โครงการลงทะเบียน เพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2566 (บัตรคนจน) ผ่านบัตรประจำตัวประชาชนสำหรับผู้ผ่านเกณฑ์การพิจารณาแล้วพบว่าทั้งร้านธงฟ้า และร้านค้าที่ร่วมรายการ พบว่าประชาชนเดินทางไปใช้บริการซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก โดยที่ร้านซุปเปอร์เชียร์ค้าส่ง ริมถนนพาดรถไฟ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง

นายวิทยา เพ็ชรเล็ก หัวหน้าฝ่ายจัดเรียงสินค้า บอกว่า หลังเปิดให้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2 วันที่ผ่านมา พบว่า คนแน่นร้านทุกวัน ส่วนใหญ่จะซื้อสินค้าเข้าครัว ประเภท ข้าวสาร น้ำมันพืช ผงซักฟอก สบู่ ครีมอาบน้ำ ยาสีฟัน เป็นต้น ทั้งนี้ เพราะที่ร้านเป็นร้านค้าส่ง ราคาสินค้าจะถูกกว่าร้านทั่วไป และห้างสรรพสินค้า ซึ่งทางร้านต้องจัดพนักงานบริการอย่างเต็มที่ เช่น ช่วยหยิบของให้ลูกค้า และหากเป็นผู้สูงอายุก็จะบริการช่วยขนหรือถือไปส่งให้ถึงรถ เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้า ส่วนปัญหาที่พบใน 2 วันแรกคือ ลูกค้าที่เป็นผู้สูงอายุบางคนจะจำรหัสไม่ได้ จะต้องกลับไปติดต่อที่ธนาคาร แล้วกลับมาใช้บริการใหม่ ซึ่งไม่มากนัก เป็นผู้สูงอายุ และสามารถกลับมาใช้บริการได้ ซึ่งปกติที่ร้านซุปเปอร์เชียร์ค้าส่งแห่งนี้จะมีลูกค้าที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐประมาณ 1,000 คน เหตุที่มาก เพราะสินค้าราคาส่งราคาจึงถูกกว่าร้านทั่วไป 
       

ด้านประชาชนที่มาซื้อสินค้าด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็บอกว่า ส่วนใหญ่จะซื้อข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ผงซักฟอก หรือของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือนจะไม่เอาไปซื้อข้าวของอย่างอื่น เพราะต้องการจะซื้อเอาไปตุนไว้กินใช้ครอบครัว ทั้งนี้ เงินประมาณ 300 บาท สามารถซื้อข้าวสารได้ประมาณ 2 ถุง ถือว่าดีจะได้ประหยัดรายจ่าย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์