เปิดแฟ้ม ครม.28 มี.ค.ถกแผนอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว - อุตฯชงมาตรฐานเหล็ก

เปิดแฟ้ม ครม.28 มี.ค.ถกแผนอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว - อุตฯชงมาตรฐานเหล็ก

เปิดวาระ ครม.27 มี.ค.66 "ประยุทธ์" เคาะไฟเขียวข้าราชการ-รัฐวิสาหกิจลาอุปสมบทถวายสมเด็จพระสังฆราช กระทรวงท่องเที่ยวฯรายงานแผนอำนวยความสะดวกท่องเที่ยว แก้ปัญหาผู้สูงอายุได้เบี้ยผู้สูงอายุไม่ครบ "อนุชา" เครื่องร้อนเสนอกฎหมายเหล็กรีดร้อนเข้า ครม.เตรียมบังคับใช้

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่าที่ประชุม ครม. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานวันนี้ (27 มี.ค.) เป็นการประชุม ครม.ในสัปดาห์ที่ 2 หลังจากที่มีการยุบสภา เข้าสู่การเป็นรัฐบาลรักษาการ โดยบรรยากาศโดยทั่วไปการประชุม ครม.ไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากมีรัฐมนตรีบางคนที่ลาออกจากตำแหน่งไปเข้าสังกัดพรรคใหม่ ขณะที่รัฐมนตรีบางคนลาการประชุม เพื่อเดินทางไปหาเสียงในพื้นที่

 

โดยการประชุม ครม.ในวันนี้มีเรื่องพิจารณาเพียง 1 เรื่อง คือ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ ขอความเห็นชอบให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท 97 รูป ถวายพระกุศล สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน

สำหรับเรื่องเพื่อทราบที่น่าสนใจ เช่น สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน (กสม.) รายงานข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรีกล่าวอ้างว่าได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่ครบถ้วน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอการดำเนินการตามมติ ครม. เรื่องระบบการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง (Ease of Traveling)

 

นอกจากนี้กระทรวงอุตสาหกรรมที่เพิ่งได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงรักษาการคนใหม่ คือนายอนุชา นาคาศัย ก็ได้มีการเสนอเรื่องร่างกฎกระทรวงเกี่ยวกับมาตรฐานเหล็ก ให้ ครม.รับทราบ ได้แก่ กฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อน สำหรับงานโครงสร้างเครื่องจักรกลต้องเป็นไปตามมาตราฐาน พ.ศ... และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อน ทนแรงดึงสูงที่ปรับปรุงสมบัติการขึ้นรูป สำหรับงานโครงสร้างรถยนต์ ต้องเป็นไปตามมาตราฐาน พ.ศ...

สำนักอัยการสูงสุดจะรายงาน ผลคำพิพากษาศาลปกครอง ในคดีหมายเลขดำที่ ส.88/2561 คดีหมายเลขแดงที่ ส.9/2566 ระหว่างเครือข่ายวางแผนและผังเมืองเพื่อสังคมที่ 1 กับพวกรวม 12 คน ผู้ฟ้องคดี คณะรัฐมนตรี ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน ผู้

ถูกฟ้องคดี เรื่อง คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วย กฎหมาย (การดำเนินโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา)

 

กระทรวงการคลังจะเสนอ รายงานการเงินรวมภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กระทรวงพาณิชย์จะเสนอรายงานสถานการณ์การส่งออกของไทย ประจำเดือนมกราคม 2566 และเสนอผลสรุปภาพรวมดัชนีเศรษฐกิจการค้าประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566

คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติเสนอ ความก้าวหน้าของการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติเดือน ก.พ.2566  กระทรวงวัฒนธรรมเสนอแนวทางการรณรงค์ เพื่อสีบสานคุณค่าทางวัฒนธรรม เนื่องในประเพณีสงกรานต์ พุทธศักราช 2566

ภายใต้แนวคิด ' สืบสาน สงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล"

 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอรายงานสรุปผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะมาตราการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนกรณีปัญหาการจัดการที่ดินของหน่วยงานรัฐ

กระทรวงมหาดไทยเสนอ ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทยเรื่องการให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนโคกลอย - ท้ายเหมือง จังหวัดพังงา พ.ศ.

 

กสม.เสนอรายงานผลการพิจารณในภาพรวมต่อข้อเสนอแนะมาตราการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชน กรณีสิทธิมนุษยชนของแรงงานข้ามชาติกับสถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย