'อนุชา' นั่งรักษาการ รมว.อุตสาหกรรม เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง 22 มี.ค.

'อนุชา' นั่งรักษาการ รมว.อุตสาหกรรม เรียกประชุมผู้บริหารกระทรวง 22 มี.ค.

ที่ประชุมครม. เช้านี้ อนุมัติให้ “อนุชา นาคาศัย” นั่งรักษาราชการแทน "สุริยะ" เผยเตรียมเข้ากระทรวงอุตสาหกรรมวันที่ 22 มี.ค. 2566

วันที่ 21 มี.ค. 2566 นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผย "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ได้เตรียมเดินทางเข้าสักการะไหว้พระภูมิเจ้าที่ พระนารายณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกระทรวงอุตสาหกรรม ในวันพรุ่งนี้ (22 มี.ค.) เวลา 14.30 น.

พร้อมรับฟังรายงานจากผู้บริหารระดับสูงจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการทำงานที่ผ่านมาภายใต้นโยบายและการบริหารของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

"ในเบื้องต้นผมจะเข้าพบปะกับพี่น้องข้าราชการในกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเปิดรับฟังความคิดเห็นรวมทั้งรายงานการทำงานที่ผ่านมา โดยในส่วนของการทำงานในระยะต่อไปจะดำเนินต่อไปตามกรอบของกฎหมาย"

แหล่งข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เปิดเผยว่าการปรับเปลี่ยนผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากเดิมที่ ครม.มีมติให้นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รักษาราชการ แทนที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมไปเมื่อสัปดาห์ก่อน  

 

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งในที่ประชุม ครม.ว่าตนได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว เกี่ยวกับการตั้งผู้รักษาการแทนรัฐมนตรีที่ลาออก 2 คน คือนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ลาออกไปเช่นกัน โดยตนเองจะไปรักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเอง ส่วนนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไปรักษาการในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมแทน ส่วนนายธนกร จะเป็นผู้รักษาราชการแทนรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในระดับที่ 2 

ทั้งนี้เดิมในวันที่ 24 มี.ค.นายธนกรได้นัดหมายกับข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรมว่าจะมีการเข้าไปทำงานที่กระทรวงอุตสาหกรรม และในช่วงเช้าของวันนี้นายธนกรยังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลในฐานะรักษาการรมว.อุตสาหกรรม ก่อนที่จะมีการปรับเปลี่ยนในการประชุม ครม.