กอช. ชวนออมเงินให้บุตรหลาน เดือนละ 300 เดือนถัดไปรับเงินสมทบเพิ่ม 150 บาท

กอช. ชวนออมเงินให้บุตรหลาน เดือนละ 300 เดือนถัดไปรับเงินสมทบเพิ่ม 150 บาท

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. ชวนผู้ปกครองออมเงินให้บุตรหลาน หรือนักเรียน อายุ 15 ปีขึ้นไป ออมเงินกับ กอช. เพียงเดือนละ 300 บาท รับเงินเพิ่มอีก 150 บาท ในเดือนถัดไป

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวนผู้ปกครองออมเงินให้บุตรหลาน หรือนักเรียนมัธยมศึกษา อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป ถึง 30 ปี วางแผนความมั่นคงทางการเงินในอนาคต เดือนละ 300 บาท เดือนถัดไปจะได้รับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐบาล 150 บาท และรับผลประโยชน์ตอบแทนจากการลงทุนเพื่ออนาคต

ทั้งนี้ สมาชิกสามารถออมเงินกับ กอช. ได้สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี รวมถึงเงินออมสามารถนำไปลดหย่อนภาษีประจำปีได้ และไม่จำเป็นต้องออมเท่ากันทุกปี พร้อมเงินสมทบเพิ่มจากรัฐบาล สูงสุด 100% ไม่เกิน 1,800 บาทต่อปีทุกช่วงอายุ เพื่อสร้างวินัยทางการเงินให้บุตรหลาน

 

 

โดยใช้บัญชีผู้ปกครอง ออมเงิน ให้บุตรหลานด้วยการใช้บริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติรายเดือน (Direct Debit) ได้ที่ธนาคารของรัฐ ได้แก่

  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)
  • ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
  • ธนาคารกรุงไทย
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ

ซึ่งระบบจะดำเนินการหักเงินจากบัญชีเงินฝากอัตโนมัติรายเดือน เพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิก กอช. เข้าบัญชีกองทุน ทุกวันที่ 20 ของแต่ละเดือน ตามจำนวนเงินที่ผู้สมัครประสงค์หักบริการ

 

 

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสิทธิ และดูยอดเงินออมของตนเอง ที่ไลน์ กอช. “@nsf.th” หรือแอปพลิเคชัน กอช. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์