พาณิชย์ -หอการค้าไทย จัดงาน STYLE Bangkok 2023 ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์เทรนด์โลก

พาณิชย์ -หอการค้าไทย จัดงาน STYLE Bangkok 2023 ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์เทรนด์โลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือหอการค้าไทย จัดงาน STYLE Bangkok 22-26 มี.ค.นี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยกทัพสินค้าไลฟ์สไตล์ครบจบในที่เดียว ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์ คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ( DITP) กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่า  งานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok” ถือเป็นเวทีแสดงศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยที่สำคัญในระดับสากล สร้างโอกาสในการเจรจาซื้อ-ขาย และสร้างพันธมิตรทางการค้ากับนักธุรกิจจากทั่วโลก

โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ในวันที่ 22-26 มี.ค. 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถือเป็นการกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่เว้นมาถึง 2 ปีในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ภายในงานมีการแสดงสินค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ของเล่น ผลิตภัณฑ์สปา ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น สินค้ากลุ่มโรงแรม โปรเจค ตลอดจนผู้ที่มองหาวัสดุใหม่ๆ มาที่ STYLE ครบจบในที่เดียว

 รวมถึงพลิกโฉมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทำการตลาดแบบยั่งยืนด้วยแนวคิด Sustainability  และตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดยมีเป้าหมายให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นแนวดีไซน์ที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย โดยคาดว่าจะมีเข้าร่วมชมงานนี้กว่า 30,000 ราย และจะสามารถสร้างมูลค่าการค้าได้ไม่ต่ำกว่า 1,430 ล้านบาท

พาณิชย์ -หอการค้าไทย จัดงาน STYLE Bangkok 2023 ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์เทรนด์โลก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโชว์เคสผลงานจากโครงการพัฒนาเชิงลึกของ DITP กิจกรรมสัมมนา การให้บริการข้อมูลด้านการค้า โดย DITP และสภาหอการค้าฯ  และที่เป็นไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้คือ ART ZONE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานไลฟ์สไตล์ที่ผสานแนวความคิดสร้างสรรค์เพื่อโลกระหว่างศิลปิน Street Art กับผู้ประกอบการชั้นนำที่ร่วมกันผลิตชิ้นงาน Art Installation มาโชว์ในงาน จัดทำขึ้นมาพิเศษเฉพาะงาน STYLE Bangkok เท่านั้น

ทั้งนี้อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากกว่า 90%  เป็น SMEs มีการจ้างงานกว่า 1 ล้านคน โดยการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นในปี 2565 ไทยส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น มีมูลค่ารวม 449,026.65 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 16.47 % โดยมีสินค้าที่ได้มีอัตราการขยายตัวสูง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องนุ่งห่ม ผ้าผืน ด้าย และเส้นใยประดิษฐ์ และมีตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งในปี 2566 นี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ มูลค่า 128,434 ล้านบาท   และสินค้าแฟชั่น มูลค่า 328,301 ล้านบาท

พาณิชย์ -หอการค้าไทย จัดงาน STYLE Bangkok 2023 ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์เทรนด์โลก

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน STYLE Bangkok 2023 ในปีนี้ ถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ในสถานการณ์ที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงาน STYLE Bangkok 2023 จึงเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ       

งาน STYLE Bangkok 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มี.ค. 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดวันเจรจาธุรกิจวันที่ 22-24 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-21.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.stylebangkokfair.com, IG/Facebook : STYLE Bangkok Fair